1 เสียงพรรคพลังปวงชนชาวไทย ฉะงบฯปี 63 'ประเทศไม่มั่นคง นายพลมั่งคั่ง'


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค 62 - ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 15.50 น. นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนชาวไทย หนึ่งในแนวร่วมพรรคฝ่ายค้าน  ได้อภิปรายว่าตนอยากให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณใหม่ แต่ถ้ายังไม่ปรับ คิดว่ารัฐบาลใช้เงินฟุ่มเฟือยเกินไป อยากให้ช่วยจัดสรรให้ทั่วถึงทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน และอยากให้รัฐบาลส่งเสริมภาคเกษตร ซึ่งงบประมาณที่ทุ่มตรงนี้มีจำนวนน้อยมาก 

นอกจากนี้ งบการท่องเที่ยวและกีฬาต้องให้มากกว่านี้ ประเทศไทยจำเป็นต้องกระตุ้นการท่องเที่ยว ต้องดึงคนเข้ามา ขอให้ลดงบกลาโหม ลดการซื้อเรือดำน้ำ รถถัง แล้วนำไปเพิ่มในส่วนอื่น

"ท่านประธานเคยได้ยินหรือไม่ประเทศไทยมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง ครอบครัวมั่นคง ประชาชนมั่นคง ประเทศก็จะมั่นคงไปด้วย แต่การจัดสรรงบแบบนี้เข้าลักษณะประเทศไม่มั่นคง แต่นายพลมั่งคั่ง ซึ่งผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้น อยากให้รัฐบาลให้ความสนใจกับรากหญ้ามากกว่านี้  ถ้าประเทศไทยมีรายได้มากขึ้น 3ล้านล้าน 4ล้านล้าน 5ล้านล้าน แล้วกระทรวงกลาโหมจะของบแสนล้านผมก็ไม่ว่า เพราะประเทศไทยเรารวยแล้ว แต่ขณะนี้เรายังต้องกู้สี่แสนกว่าล้านจึงจำเป็นต้องลดงบประมาณบางอย่างที่ไม่จำเป็นเร่งด่วนลง อยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับประชาชน เพราะอย่างน้อยเมื่อประชาชนมั่นคง ประเทศชาติก็จะมั่นคงไปด้วย” นายนิคม กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"