'เทพไท' ตั้งฉายางบฯปี 63 'โปลิโอ หัวโต ขาลีบ'


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 63 ในช่วงบ่ายถึง เย็นก่อน เคารพธงชาติ ไม่คึกคักเท่าที่ควร สมาชิกทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลสลับกันอภิปรายอย่างกว้างขวาง  โดยส.ส.ฝ่ายรัฐบาลยังคงสนับสนุน  อาทิ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนพิจารณารายละเอียดของการจัดงบด้านโลจิสติกส์ ของกรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติกส์ เช่น กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่า กรมขนส่งทางราง กรมขนส่งทางบก กรมท่าอากาศยาน รวมถึงการจัดงบประมาณของรัฐวิสาหกิจต่างๆ มีการจัดงบฯน้อยมาก โดยเฉพาะการพัฒนาศูนย์โลจิสติกส์ของภาคใต้ ที่อ.ทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางถนน และทางรถไฟ สามารถเชื่อมต่อการขนส่งทางน้ำลงสู่อ่าวไทย และทะเลอันดามันได้ การคมนาคมทางถนนเป็นศูนย์กลางการขนส่งเชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ และมาเลเซียได้ แต่รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญในการจัดงบประมาณรองรับเลย  

ทางหลวงสำหรับภาคใต้ก็มีเพียงสายเดียวคือ ถนนเพชรเกษม ไม่มีถนนทางเลือกหรือถนนคู่ขนานลงสู่ภาคใต้เลย ในขณะที่ภาคอื่นๆมีถนนมอเตอร์เวย์ มีทางหลวงระหว่างเมืองครบทุกภาค ยกเว้นภาคใต้ จึงขอเสนอให้สร้างรถไฟรางคู่ไปถึงสถานีรถไฟทุ่งสง สร้างถนนมอเตอร์เวย์สู่ภาคใต้ สร้างถนนโลว์คอลโรดคู่ขนานกับทางรถไฟ ซ่อมแซมและฟื้นฟูถนนทางหลวงหมายเลข 4 และ42 เพื่อเป็นการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ในภาคใต้อย่างแท้จริง  

“จึงอยากจะบอกกับรัฐบาลว่า กรุงเทพฯไม่ใช่ประเทศไทย และประเทศไทยก็ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพฯเท่านั้น ถ้ารัฐบาลจัดงบประมาณกระจุกตัวเฉพาะในเมืองหลวงแบบนี้ ก็จะตั้งฉายางบประมาณปีนี้ว่า งบโปลิโอ หัวโต ขาลีบ ขอเสนอให้นำไปปรับปรุงแก้ไขในการพิจารณาวาระที่2 ถ้าทำในปีงบประมาณนี้ไม่ได้ ก็ขอให้จัดงบประมาณในปีหน้า”นายเทพไท กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"