เด้งด่วน'ร.ต.อ.'ทะเลาะชาวบ้าน!'จักรทิพย์'สั่งเข้มอย่าลุแก่อำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.62 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ เหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชน ที่มาสอบถามความคืบหน้าคดี ในพื้นที่ สภ.ย่อยโนนสูง จ.อุดรธานี  ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.อุดรธานี ว่าจากการตรวจสอบในคลิปดังกล่าว พบว่าชายในคลิปดังกล่าว เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดตนจริง คือ ร.ต.อ.เรืองเดช ศรีนวลจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ร.ต.อ.เรืองเดช  ไม่อยู่ในขณะปฏิบัติหน้าที่  คู่กรณีในคลิป อ้างว่าเป็นตัวแทนผู้เสียหายมาติดตามความคืบหน้าคดี แต่เกิดมีปากเสียงกระทบกระทั่งกัน ในเบื้องต้นผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าถูกทำร้ายยังไม่ได้มาร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน

ขณะนี้ ภ.จว.อุดรธานี ได้มีคำสั่งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามระเบียบ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคู่กรณีดังกล่าวมาประจำที่ ศปก.ภ.จว.อุดรธานี หากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง จะมีการเอาผิดทั้งวินัยและถูกดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตร.คนดังกล่าว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับคู่กรณีตามคลิป โดยในส่วนของคดีรถเฉี่ยวชนนั้น ได้นัดหมายคู่กรณีให้มาไกล่เกลี่ยกัน ในวันที่ 19 ต.ค. 62 และได้ทำการสอบสวนในคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง เป็นธรรม กับทุกฝ่ายมาโดยตลอด ตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฎิบัติหน้าที่ด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ มีวินัย การเป็นตำรวจต้องเป็นตลอด 24 ชม. พร้อมทั้งสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หน.หน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งที่1212/2537 ในการ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายระมัดระวังกิริยามารยาท ในการแสดงออกและขอเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย อย่าลุแก่อำนาจที่ตนมี  หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบกระทำด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่าได้กระทำผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด

รองโฆษก กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้ทั้ง ไล่ออก ปลดออก ให้ออก หากความผิดปรากฎชัดเจน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาโดยตลอด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"