'ศักดิ์สยาม' คุย “ปตท” ตั้งจุดChrcking Point ในปั๊ม


เพิ่มเพื่อน    


19 ต.ค.62-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้าพบ เพื่อหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ ปตท. เช่นการตั้งจุดตรวจรถ(Chrcking Point)ของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ซึ่ง ปตท.ก็ได้แนะนำว่า นอกจากปั๊มน้ำมันแล้ว ปตท ยังมีปั๊มแก๊สอีกด้วย โดยทางปตท.พร้อมสนับสนุนนโยบายนี้และจะประสานงานให้ ก็ได้มอบหมายให้นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ช่วยดูเรื่องนี้แล้ว

“ได้มีการหารือกันว่า ในการตรวจ Chrcking Point ควรใช้เวลาเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม ที่ทั้งสองฝ่ายจะได้ประโยชน์ร่วมกัน ขณะนี้ได้สั่งการให้ขนส่งทางบกไปหารือกับปตท.เพื่อสรุปรายละเอียดต่างๆทั้งหมดแน่นอนเวลาทำแต่ละเรื่องมักจะมีผลกระทบตามมา แต่การที่มีผลกระทบเกิดขึ้นต้องมานั่งคุยกันว่าวิธีการเป็นอย่างไร ไม่งั้นสุดท้ายจะนำไปสู่ทางตันของทุกฝ่าย สุดท้ายต้องเลิกมันก็ยิ่งหนักไปกันใหญ่”นายศักดิ์สยาม กล่าว

สำหรับการตั้งจุดตรวจ Chrcking Point  เพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ ตรวจใบอนุญาตขับรถถูกต้องตรงตามประเภท คุมเข้มชั่วโมงการทำงานของพนักงานขับรถ และตรวจความพร้อมของรถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันกรมการขนส่งทางบกมีการใช้พื้นที่จุดตรวจฯ ภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. จำนวน 19 แห่ง ซึ่งบางแห่งไม่สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ได้ ทั้งนี้ ปตท. ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

นอกจากนี้ได้หารือในประเด็นพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา)ระยะทาง 220 กม. มูลค่าโครงการ 224,544.36 ล้านบาท ซึ่งมีท่อน้ำมันและท่อก๊าซกีดขวางบริเวณพื้นที่ก่อสร้างและการให้บัตรส่วนลดราคาก๊าซ NGV แก่ผู้ที่มีรายได้น้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"