ได้กลิ่นธูป


เพิ่มเพื่อน    

     หลังรัฐบาลได้มือดีเสริมชุดเคลียร์ม็อบข้างทำเนียบฯ อย่าง "แรมโบ้อีสาน" สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มาคอยประสานงาน เจรจา ถกแก้ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของมวลชน ร่วมกับแม่ทัพหลัก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

     ซึ่งมาถึงก็ประเดิมงานหนัก เมื่อกลุ่ม "สมัชชาคนจน" มาปักหลักชุมนุมยาวๆ ที่บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ด้านข้างกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับเดินเท้ามาเรียกร้องด้านข้างทำเนียบรัฐบาลเป็นระยะ เพื่อขอรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน และผลกระทบจากนโยบายรัฐบาล

     โดย "แรมโบ้อีสาน" ก็บอกพร้อมลุยงาน และได้ลงไปพบกับผู้ชุมนุมอยู่หลายครั้ง พร้อมนัดประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบฯ เพื่อคลี่คลายปัญหาให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นวันหยุด

     ล่าสุด เจอแรมโบ้อีสาน ได้ถามไถ่เรื่องที่กลุ่มสมัชชาคนจนมาตะโกนเรียกหาที่ข้างทำเนียบฯ บอกว่านัดแรมโบ้ฯ ไว้ รอตั้งแต่เที่ยง แต่ก็ไม่มาตามนัด จนต้องทำพิธีจุดธูปเรียกวิญญาณลงหม้อกลางถนน ตามประเพณีความเชื่อของภาคอีสาน เพื่อที่จะขอให้ได้พบกับแรมโบ้ฯ

     ด้านแรมโบ้ฯ เล่าอย่างอารมณ์ดี...

    "วันนั้นผมไปงานที่โคราช ได้กลิ่นธูปลอยมาเลย ต้องรีบตีรถกลับมากรุงเทพฯ ทันที เหยียบ 180 มาเลย"

     ก่อนบอกอีก...

    "เป็นเรื่องความเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน ผมไม่ได้นัดเขา แต่พอทราบข่าวว่าเขามารอผม ผมก็รีบมาหา ก็คุยกันเรียบร้อยดีแล้ว"

     แหม..ได้กลิ่นธูปถึงกับรีบตีรถกลับมาเลยทีเดียว แบบนี้ต้องยกให้เป็นม้าเร็วแก้ปัญหามวลชนไปเลย อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"