'จุรินทร์'มั่นใจ'ปชป.'คว้าเก้าอี้ส.ส.เลือกตั้งซ่อมนครปฐม


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.62-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ (พณ.) ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ซึ่งพรรคได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า พรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนเป็นอันดับสองในการเลือกตั้งทั่วไป และครั้งนี้ก็ยังมีความหวัง แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องชาวสามพราน โดยจุดแข็งของเราคือ นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัคร ส.ส.เป็นสมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) มากว่า 11 ปีอย่างต่อเนื่อง และแม้จะแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็ยังลงพื้นที่มาโดยตลอด ดังนั้น เขาจึงทำงานใกล้ชิดประชาชน 

นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งผู้สมัครไม่กี่คนที่เกิด โต และทำงานที่อำเภอสามพราน พร้อมทั้งมีบทบาทในด้านต่างๆ เช่น การแก้ไขปัญหาจราจร รวมถึงเป็นประธานชมรมอนุรักษ์แม่น้ำท่าจีน นอกจากนั้นในส่วนของพรรค วันนี้ก้าวเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ คือ มีอุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง จะเป็นจุดที่เข้ามาเติมเต็มความเข้มแข็ง ช่วยให้ประชาชนมั่นใจได้ อะไรที่เราให้คำสัญญาไว้ จะทำได้ไว และทำได้จริง 

ถามว่า มีความกังวลต่อกระแสของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่ต้องมีการแข่งขัน เพราะไม่มีผู้สมัครเพียงเบอร์เดียว โดยครั้งนี้มีผู้สมัครมากกว่า 7 พรรคการเมือง และทุกพรรคต้องแข่งกัน แต่จากการประเมิน อาจพูดได้ว่าพรรคปชป. มีโอกาสมากทีเดียว 

ซักว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ได้ทราบเรื่องการโจมตีใส่ร้ายหรือการซื้อเสียงหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งสองส่วน เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่สามารถเดินไปสู่การเมืองยุคใหม่ที่บริสุทธิ์ยุติธรรมได้ โดยเรื่องนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องเข้าไปดู ไม่ควรนิ่งดูดาย เพราะเป็นหน้าที่โดยตรง ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์พรรคใด ขอก้มหน้าก้มตาหาเสียงให้พรรคปชป.ไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"