อินโดฯ จับ 2 สาวไทยขน 'ไอซ์' เข้าบาหลี โทษหนักถึงยิงเป้า


เพิ่มเพื่อน    

หญิงไทย 2 คนโดนเจ้าหน้าที่ศุลกากรอินโดนีเซียจับกุมฐานพยายามลักลอบนำยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีนเกือบ 1 กิโลกรัมเข้าเกาะบาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โทษหนักสุดถึงขั้นยิงเป้าประหารชีวิต

กษริน ขำขาว (ซ้าย) และศนิชา มณีเทศ สองสาวไทยถูกนำตัวมาแถลงข่าวที่สำนักงานศุลกากรในเมืองเดนปาซาร์ของอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ / AFP

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรอินโดนีเซียแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดชาวต่างชาติ 4 ราย โดยนำทั้งหมดมาแสดงตัวต่อสาธารณะเมื่อวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม สองคนเป็นหญิงไทยที่โดนจับได้ขณะพยายามลักลอบนำเมทแอมเฟตามีนเกือบ 1 กิโลกรัม เข้าเกาะบาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าวว่า หญิงไทยคู่นี้มีชื่อว่า กษริน ขำขาว และศนิชา มณีเทศ ขึ้นเครื่องบินจากกรุงเทพฯ มาที่เกาะบาหลี แต่เจ้าหน้าที่สนามบินเห็นพิรุธตรวจสอบแล้วพบว่าพวกเธอมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้า

    ฮีมาวัน อินดาร์โยโน ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินบาหลี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลตรวจของห้องแล็บยืนยันว่าห่อที่พบทั้งหมดเป็นเมทแอมเฟตามีน น้ำหนักรวม 958 กรัม

    รายงานกล่าวว่า หญิงไทย 2 คนนี้ ซึ่งคนหนึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาด อีกคนทำร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ อาจโดนลงโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าหากถูกตัดสินว่ามีความผิด

    ในการแถลงข่าววันเดียวกัน ยังมีผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดชาวต่างชาติอีกคนเป็นชายชาวฝรั่งเศสชื่อโอลีวีเยร์ โฌแวร์ ถูกจับกุมที่บาหลีเช่นกัน เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีพัสดุห่อหนึ่งส่งจากที่อยู่บ้านของเขาในฝรั่งเศสมาถึงสนามบินบาหลี ภายในบรรจุโคเคน 22.5 กรัม หากถูกตัดสินว่ามีความผิด เขาอาจถูกลงโทษสูงสุดประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต

    ผู้ต้องสงสัยอีกรายคือทาเทียนา เฟียร์โซวา ช่างเสริมสวยชาวรัสเซีย เธอถูกกล่าวหาว่าพยายามลักลอบนำโคเคน 6.6 กรัมเข้าบาหลี เธอถูกจับกุมขณะขึ้นเครื่องบินจากกรุงโดฮามาถึงบาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โทษหนักสุดของเธอคือจำคุก 15 ปี

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลอินโดนีเซียเพิ่งพิพากษาจำคุกชายไทย 2 คน รายละ 16 ปี จากความผิดฐานลักลอบนำยาไอซ์ 1 กิโลกรัมเข้าประเทศด้วยการกลืนลงท้อง

    แม้หลายครั้งอินโดนีเซียจะลดโทษประหารชีวิตเหลือเพียงโทษจำคุกยาวนานหลายปี แต่อินโดนีเซียก็เคยประหารชาวต่างชาติแล้วหลายคน รวมถึงชาวออสเตรเลีย 2 คนในแก๊งค้าเฮโรอีนบาหลีไนน์ที่โดนยิงเป้าเมื่อปี 2558.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"