บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

              www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost “อนาคตใหม่” ไฟลุกอีกแล้ว หลังปม “งูเห่า-โหวตสวน” ในการลงมติร่าง พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ-ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่ผ่านไป โดยมี ส.ส.โหวตแตกต่างจากมติพรรค และการปล่อยข่าวว่ามี ส.ส.เป็นงูเห่าหนุนรัฐบาลถูกซื้อตัว จนในที่สุดหวยมาออกที่ “กวินนาถ ตาคีย์” ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ หนึ่งใน ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรค ซึ่ง “ปิยบุตร แสงกนกกุล” ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เผยได้สั่งคณะกรรมการสอบวินัยแล้ว ในปมโหวตสวนมติพรรคสองครั้งติดต่อกัน ...0

                ส่วนประเด็นใครเป็นงูเห่านั้น “ปิยบุตร” รวมถึงคนอื่นในพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้เอ่ยชื่อใครออกมา แม้ทางพรรคจะเช็กบิลลงมาที่ “กวินนาถ” ในประเด็นโหวตสวนมติ ก็ไม่ได้คอนเฟิร์มว่าเป็นงูเห่าด้วยหรือไม่ ขณะที่ “ศรีนวล บุญลือ” ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ ที่โหวตงดออกเสียงในร่าง พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ เผยความรู้สึกน้อยใจ ระบุ “ปิยบุตร” พูดในที่ประชุมวอร์รูมของพรรคว่ามี ส.ส.งูเห่าสีส้มงดออกเสียง ซึ่งเธอยืนยันว่า “ไม่ได้เป็นงูเห่าและไม่เคยขายเสียงให้ใคร” ก็น่าคิด แค่งดออกเสียงไม่ได้โหวตสวนยังโดนแขวะ ตกลง “งูเห่าสีส้ม” มีจริงหรือไม่? หรือแค่ปล่อยข่าวดิสเครดิตคนเห็นต่างจนทำลายกันเอง ...0

                แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรรคอนาคตใหม่มีรอยร้าวในพรรค ย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อถือของพรรคให้ลดลงอีก อุดมการณ์พรรคนั้นมีความสำคัญแน่ แต่ถ้าไม่สมดุลในการแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง พลาดผลักมิตรเป็นศัตรูจะยิ่งเสียหายระยะยาว อย่างไรก็ตาม อีกด้าน “พล.ท.พงศกร รอดชมภู” ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธาน กมธ.ความมั่นคงฯ ได้เชิญ “พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เข้าพูดคุยปรับความเข้าใจ หลังปมบรรยายพิเศษแผ่นดินของเราฯ ซึ่ง ผบ.ทบ.ก็ยอมเจรจาจบลงไปได้ด้วยดี เพราะการพูดคุย คือหนทางลดความรู้สึกเป็นศัตรู ...0

                หลังการไต่สวนคดีถือหุ้นสื่อของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญสัปดาห์ก่อน ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในหลายประเด็น ทั้งการตอบว่าจำไม่ได้ การแสดงอารมณ์โกรธ การพาดพิงอดีตนายกฯ ทำให้เสียงคาดการณ์ว่า “ธนาธร” จะไม่รอดเริ่มดังขึ้นอีก ไม่เว้นแม้แต่ “วีระ สมความคิด” เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งมีจุดยืนต่อต้านรัฐบาลเช่นเดียวกับพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า “ได้ฟังคำตอบของนายธนาธรหลายคำตอบแล้ว บอกตรงๆ ไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะหักล้างคำกล่าวหา” นี่ขนาดคนกันเองยังไม่โอเค ชาวส้มหวานทำใจรอได้เลย ...0

                สู้เต็มที่! “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข “มนัญญา ไทยเศรษฐ์” รมช.เกษตรและสหกรณ์ “นพ.สุขุม กาญจนพิมาย” ปลัดสาธารณสุข พร้อมอธิบดีและผู้บริหาร จัดอีเวนต์แสดงจุดยืนยกเลิกการใช้ 3 สารเคมีอันตรายทางการเกษตร “พาราควอต-คลอร์ไพริฟอส-ไกลโฟเซต” ด้วยสโลแกน “หยุดใช้ หยุดขาย หยุดตาย” เรื่องแบบนี้ต้องให้กำลังใจกัน เพื่อให้ประสบความสำเร็จ เพราะเป็นเรื่องสุขภาพของคนไทยทั้งประเทศ ขึ้นชื่อว่าสารเคมีย่อมไม่ใช่สิ่งดีที่จะนำมาบริโภค ควรเป็นสามัญสำนึกอยู่แล้ว ไม่มีเหตุใดจะอ้างเป็นอย่างอื่น และมีสิ่งชดเชยมากมายที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"