‘งูเห่าสีส้ม’?


เพิ่มเพื่อน    

              ทำเอาสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ออกมาแถลงไล่ออก หลังจาก น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ลงมติสวนทางกับพรรคถึง 2 ครั้ง

                ครั้งแรก น.ส.กวินนาถ ลงมติ เห็นชอบ ร่าง พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562

                ครั้งที่สอง น.ส.กวินนาถลงมติ เห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งสวนทางกับมติ 7 พรรคฝ่ายค้านที่ให้ งดออกเสียง

                งานนี้ทำสังคมจับจ้องว่า น.ส.กวินนาถคือ "งูเห่าสีส้ม" ที่พร้อมจะแปรพักตร์มาอยู่กับรัฐบาลหรือไม่

                สำหรับ น.ส.กวินนาถ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2534 ปัจจุบันอายุ 28 ปี จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

                การเลือกตั้งที่ผ่านมาสร้างความเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เมื่อได้คะแนน 29,093 ชนะอันดับ 2 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าอย่างนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 26,624 คะแนน

                เป็น 1 ใน ส.ส.กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ "LGBT" ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาสนับสนุนให้มีการจัดตั้ง "กมธ.ผู้มีความหลากหลายทางเพศ" สภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่สำเร็จ เมื่อทำได้เพียงให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งใน กมธ.กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการกลุ่มชาติพันธุ์ และกลุ่มความหลากหลายทางเพศ

                น.ส.กวินนาถ แจ้งต่อ ป.ป.ช.เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.ว่ามีทรัพย์สิน 1,453,288 บาท และมีหนี้สิน 453,519 บาท รวมแล้วมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 999,769 บาท

                จากนี้ต้องจับตาว่า สุดท้ายแล้วอนาคตของ น.ส.กวินนาถกับพรรคอนาคตใหม่จะเป็นอย่างไร  เพราะดูเหมือนสร้างความไม่พอใจให้แกนนำเป็นอย่างมาก.

 

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"