ผงะ อังกฤษพบ 39 ศพในรถบรรทุกตู้สินค้าจากบัลแกเรีย


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอังกฤษพบ 39 ศพในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุกในนิคมอุตสาหกรรมใกล้กรุงลอนดอนเมื่อวันพุธ คาดเป็นคนหลบหนีเข้าเมืองจากบัลแกเรีย

ตำรวจนิติวิทยาศาสตร์อังกฤษตรวจสอบที่เกิดเหตุใกล้กับรถบรรทุกที่เชื่อว่ามาจากบัลแกเรีย ภายในตู้สินค้าพบศพ 39 ศพ / AFP

    ตำรวจมณฑลเอสเซกส์ของอังกฤษเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุกที่จอดในนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกลย์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน โดยได้รับแจ้งจากเหตุจากรถพยาบาลก่อนเวลา 01.40 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังตำรวจเข้าตรวจสอบก็พบว่าทุกคนเสียชีวิตแล้ว โดยเป็นผู้ใหญ่ 38 คนและวัยรุ่น 1 คน คนขับรถบรรทุกชายวัย 25 ปีจากไอร์แลนด์เหนือถูกจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยฆ่าคนตาย

    แอนดรูว์ แมริเนอร์ ผู้กำกับการตำรวจเอสเซกส์ แถลงว่า เป็นเหตุน่าสลดใจที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ตำรวจกำลังสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของคนเหล่านี้ และพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล แต่อาจต้องใช้เวลานาน คาดว่ารถบรรทุกคันนี้มาจากบัลแกเรีย และเข้าสหราชอาณาจักรเมื่อวันเสาร์ทางเรือเฟอร์รี ขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเมืองโฮลีเฮด เกาะแองเกิลซีย์ ปลายสุดทางตะวันตกเฉียงเหนือของเวลส์

    นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ กล่าวว่า ตกตะลึงกับข่าวน่าเศร้าสลดที่เอสเซกส์ กระทรวงมหาดไทยจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจเอสเซกส์เพื่อสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้

    ริชาร์ด เบอร์เนตต์ ซีอีโอสมาคมโรดฮอลเลจ ที่เป็นตัวแทนคนขับรถบรรทุกในสหราชอาณาจักร แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงอันตรายของแก๊งลักลอบนำผู้อพยพเข้าประเทศโดยใช้รถบรรทุก

    เมื่อปี 2557 เจ้าหน้าที่ท่าเรือเมืองทิลเบอร์รีติดกับเมืองเกลย์ได้ยินเสียงกรีดร้องและเสียงทุบภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่ส่งทางเรือมาจากเบลเยียม ในตู้พบชาวอัฟกัน 34 คนอยู่ในภาวะขาดน้ำ, อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติและขาดอากาศและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เดือนมิถุนายนปี 2543 พบผู้อพยพชาวจีนเสียชีวิต 58 รายในรถบรรทุกที่เมืองโดเวอร์ คนขับรถชาวดัตช์โดนโทษจำคุกในความผิดฆ่าคนตายโดยประมาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"