บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 สงสัยช่วงนี้ประเด็นว่าด้วยเรื่อง รถ จะร้อนฉ่าเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วงต้นสัปดาห์ก็มีเรื่อง รถหรู มาเซราติ ของดารา หนิง ปณิตา ที่โด่งดัง และปัจจุบันก็เริ่มถูกลากถูกโยงไปเชื่อมคดีนำเข้ารถหรูผิดกฎหมาย ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังสอบสวนและขุดคุ้ยอยู่ ซึ่งแม้ หนิง และสามีนามสกุลดัง ธรรมวัฒนะ จะยืนยันถึงความถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ พร้อมให้ตรวจสอบก็ตามที แต่ก็ เรียกว่า เจี๊ยะป้าบ่สื่อ จริงๆ หากไม่มีการโพสต์ในโลกออนไลน์ให้มีเรื่องมีราวเกิดขึ้น ...๐

ซีวิค ป้ายแดงของหนุ่มหัวร้อน ก็เป็น ฮอต ออนไลน์กลางสัปดาห์อีกราย โดยเฉพาะคำพูดคำจาของหนุ่มดังกล่าว เพราะเล่นเอาบริษัทต้นสังกัดต้องประชุมและมีมติ ไล่ออก จากบริษัทกันเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมีผลพวงตามมาอีกเมื่อ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ระบุว่าจะตรวจสอบว่ามีความผิดทางอาญาแผ่นดินด้วยหรือไม่!!! งานนี้เราเลยเห็น ฮ่องเต้ซินโดรม ที่ชัดแจ้งแดงแจ๋เหมือนที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.เคยฉายภาพไว้ ...๐

ที่สำคัญกรณีหนุ่มหัวร้อนซีวิคยังทำให้บรรดาสาวก ลิซ่า แบล็กพิงค์ ไม่พอใจด้วย เพราะเดิมหลังมีข่าว ลิซ่า โชว์ภาพล็อกหน้าจอโทรศัพท์มือถือโดยใช้ภาพ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ก็คาดว่าจะเป็นทอล์กออฟเดอะเดย์ ติดเทรนด์# แต่เมื่อมาเจอเคสหนุ่มหัวร้อนดังกล่าวก็เลยทำให้ ลิซ่า กลายเป็นข่าวไม้ประดับทันที ...๐

ต้องปรบมือดังๆ ให้กับ เพจสำนักงานกิจการยุติธรรม ที่ทำงานสมกับเป็นยุค 4.0 จริงๆ เพราะหลังเกิดกรณีหัวร้อนดังกล่าวก็ได้โพสต์เนื้อหาและอินโฟรกราฟฟิกในหัวข้อ วิธีรับมือคู่กรณีหัวร้อน ซึ่งหวังว่าเพจของหน่วยงานราชการต่างๆ นั้นจะศึกษาและดูเป็นตัวอย่าง หากมีกระแสหรือปัญหาที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันก็ควรจะฉับไวในการชี้แจงแถลงไขหรือให้ข้อมูล เพราะตอนนี้ต้องบอกว่า สมาร์ทโฟน กลายเป็นโลกในมือของชาวประชาไปแล้ว จะรอมาฟังแถลงแบบเต็มพิธีข้ามวันข้ามคืนเหมือนสมัยโบร่ำโบราณบอกได้คำเดียวว่า "กว่า ถั่วจะสุกงาก็ไหม้ ไปแล้ว ...๐

หันมาเรื่องการเมืองกันบ้าง โดยเฉพาะการเลือกตั้งเขต 5 จังหวัดนครปฐม ซึ่งถึงมึนกับงงและข้องใจอย่างยิ่งที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. บอกว่าจะทราบผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในเวลาเที่ยงคืน ทั้งที่เป็นการเลือกตั้งแค่เขตเดียว และหากผู้ใช้สิทธิ์เต็ม 100% ก็ไม่ถึง 1.5 แสนคน ทำไมถึงต้อง ใช้เวลานานถึงเกือบ 7 ชั่วโมงนับจากปิดหีบเมื่อเวลา 17.00 น. จนถึง 24.00 น. ...๐

งานนี้ไม่รู้ใครจะคว้าเก้าอี้เก่าของ อนาคตใหม่ ได้ แต่หากดูจากตรรกะที่พรรคร่วมรัฐบาลกลับมาลงหั่นคะแนนกันเอง โดยมีเจ้าของพรรคเดิมลงเดี่ยวๆ ก็ฟันธงได้ไม่ยากมากนัก และจากเคสนี้อาจส่งผลในอนาคต โดยเฉพาะ จะกลายเป็นเชื้อไฟว่าด้วย เกาเหลา ในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลได้ โดยเฉพาะในเวที พ่อเมืองกรุงเทพมหานคร ที่ความร้าวฉานน่าจะโดดเด้งแน่นอน ...๐ นี่ต้องยกวลีที่ว่า Put the right man on the right job เสียจริงๆ สำหรับการแต่งตั้ง สุภรณ์ อัตถาวงศ์ นั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีในการทำหน้าที่ทางการเมือง โดยเฉพาะในเรื่องการเจรจาม็อบ เพราะล่าสุดก็ได้แสดงผลงานกล่อม สมัชชาคนจน ที่มาปักหลักชุมนุมบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมข้างกระทรวงศึกษาธิการมาเป็นเวลาถึง 17 วันให้จบไปด้วยดี โดยเตรียมจะทยอยกลับภูมิลำเนาแล้ว ...๐

ต้องบอกว่า พ่อฟ้า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มักมีเรื่องสร้างราวสร้างความแตกแยกให้ทุกองคาพยพยิ่งกว่า คนหน้าเหลี่ยม เสียอีก เพราะล่าสุดก็กรณีการถูกเสนอชื่อให้นั่งเก้าอี้กรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งก็มีเสียงไม่เห็นด้วยทั้งจาก สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึง ทศพล เพ็งส้ม ที่ปรึกษารองประธานสภาในเรื่องการตีความคุณสมบัติของ ทอน งานนี้บอกได้คำเดียว นี่ขนาดหยุดปฏิบัติหน้าที่ยังสร้างความร้าวฉานได้ขนาดนี้ หากเข้ามาทำหน้าที่ก็ไม่อยากจะคิดเลยจริงๆ ...๐

ทิ้งท้ายด้วยข่าวต่างประเทศอย่าง ฮ่องกง บ้าง ที่อยู่ดีๆ ก็มีข่าวมาจากสื่ออย่าง ไฟแนนเชียลไทม์ส ว่าจะเปลี่ยนแปลงเก้าอี้หัวหน้าคณะผู้บริหารจาก แคร์รี หล่ำ ไปเป็น นอร์แมน ชาน อดีตประธานธนาคารกลาง หรือ เฮนรี แทง อดีตรัฐมนตรีคลัง แต่พอข่าวตีได้สัก 2-3 ชั่วโมง หัว ชุนอิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนได้แถลงยืนยันว่ารัฐบาลจีนยังสนับสนุน “หล่ำ และมองข่าวดังกล่าวว่าเป็น "ข่าวลือที่มีแรงจูงใจแอบแฝง"

ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"