ตำรวจอังกฤษเผย 39 ศพในรถพ่วงเป็นคนจีนทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอังกฤษยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ศพ 39 ศพที่พบในรถบรรทุกพ่วงใกล้กรุงลอนดอนเมื่อวันพุธเป็นคนจีนทั้งหมด ขณะเจ้าหน้าที่สถานทูตจีนรุดตรวจสอบแล้ว เผยรถพ่วงคันนี้ขึ้นเรือเฟอร์รีข้ามทะเลมาจากเบลเยียม

ตำรวจนิติวิทยาศาสตร์อังกฤษตรวจที่เกิดเหตุใกล้รถพ่วงที่พบศพ 39 ศพ ที่นิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลดเมื่อวันพุธ / AFP

    เมื่อวันพฤหัสบดี ตำรวจมณฑลเอสเซกซ์ของอังกฤษเผยความคืบหน้าเหตุการณ์ที่สร้างความตกตะลึงและเดือดดาลทั่วอังกฤษว่า การตรวจสอบศพ 39 ศพที่พบในตู้รถพ่วงคันหนึ่งที่จอดอยู่ในเขตอุตสาหกรรมทางตะวันออกของกรุงลอนดอนเมื่อเช้ามืดวันพุธนั้น พบว่าเป็นศพหญิง 8 ศพ ชาย 31 ศพ โดยเชื่อว่าทั้งหมดเป็นพลเมืองจีน

    กระทรวงการต่างประเทศของจีนกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตจีนในกรุงลอนดอนกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์

    คดีนี้ ซึ่งนายกฯ บอริส จอห์นสัน กล่าวว่าเป็นโศกนาฏกรรมที่เกินจินตนาการ ปลุกให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจกับเครือข่ายค้ามนุษย์และความพยายามควบคุมการเข้าเมืองผิดกฎหมายในอังกฤษอีกครั้ง

    ตำรวจยืนยืนว่าจับกุมคนขับรถบรรทุกไว้ได้ในที่เกิดเหตุ ที่เมืองเกรย์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เป็นชายวัย 25 ปี เขายังคงถูกควบคุมตัวไว้เมื่อวันพฤหัสบดี ฐานต้องสงสัยคดีฆาตกรรม แต่ตำรวจไม่เปิดเผยชื่อเขา ตำรวจยังได้ตรวจค้นสถานที่ 3 แห่งในไอร์แลนด์เหนือเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าเกี่ยวพันกับคนขับรถพ่วงรายนี้

    หน่วยนิติวิทยาศาสตร์จะระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ 39 ศพนี้ก่อน จากนั้นจึงจะพยายามระบุเอกลักษณ์บุคคล ซึ่งตำรวจกล่าวว่าไม่สามารถประเมินได้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าใด การสอบสวนคดีนี้ของตำรวจเอสเซกส์ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ ถือเป็นการสอบคดีฆาตกรรมคดีใหญ่ที่สุดของอังกฤษ นับแต่คดีก่อการร้ายในกรุงลอนดอนเมื่อปี 2548 ที่มีคนเสียชีวิต 52 คน

    ตำรวจได้เคลื่อนย้ายรถพ่วงคันนี้ไปยัง "สถานที่ปลอดภัย" ใกล้กับท่าเรือทิลเบอรีแล้ว เพื่อเตรียมสำหรับการชันสูตรศพ

    รถพ่วงบรรทุกตู้สินค้าคันนี้ขึ้นเรือเฟอร์รีมาจากท่าเรืองซีบรึคเคอของเบลเยียม มาถึงท่าเรือเพอร์ฟลีตปากแม่น้ำเทมส์ ซึ่งเป็นการเดินทางที่ใช้เวลา 9-12 ชั่วโมง มาถึงอังกฤษเวลา 00.30 น.ของวันพุธ รถพ่วงออกจากท่าเรือราวชั่วโมงครึ่งหลังจากนั้น แล้วเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุมาพบที่นิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลดเวลา 01.40 น.

    รถพ่วงคันนี้จดทะเบียนที่บัลแกเรียเมื่อปี 2560 แต่รัฐบาลบัลแกเรียยืนยันว่ารถคันนี้ไม่ได้วิ่งในประเทศอีกเลย และบัลแกเรียไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ส่วนอัยการเบลเยียมได้เปิดการสอบสวนควบคู่ไปด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"