บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ไปไม่เป็นทีเดียว เรียกว่าเตรียมใจไม่ทันซะมากกว่า ก่อนเลือกตั้ง "ทอน" พกพาความมั่นใจเกินร้อย ในเมื่อเส้นทางก็ดูสดใสกว่าคู่แข่ง เพื่อไทยแกนนำฝ่ายค้านก็หลีกทางให้ ไม่เหมือนซีกรัฐบาล 2 พรรคส่งผู้สมัครลงชิง ตัดคะแนนกันเอง แต่ยิ่งใกล้เลือกตั้ง อนาคตใหม่กลับกลายเป็นอนาคตไหม้ ประหนึ่งลาวาปะทุทำลายล้างผลาญกันเอง พรรคแตกเป็นเสี่ยงๆ หนำซ้ำปากทอนยังพาจน ขึ้นศาลเรื่องตัวเองแท้ๆ ดันพล่อยแขวะถึงนายใหญ่ของสาวกเพื่อแม้ว เล่นเอาพลพรรคเสื้อแดงเดือดๆ เลยต้องแจ้นขอโทษ แต่ก็สายไปแล้ว เพจเฟซบุ๊ก "ปีใหม่ ปีใหม่" แม่ยกพรรคเพื่อไทยและทักษิณ โพสต์ได้น่าสนใจ "เทียบคะแนนจากคราวก่อน อนาคตใหม่ได้ 3.4 หมื่นกว่าคะแนน ครั้งนี้ได้ 2.8 หมื่นกว่าคะแนน หายไป 6 พันกว่าคะแนน ลดลงเกือบ 20% โดยคะแนนส่วนที่หายไปนี้ เท่ากับคะแนนที่คุณเผดิมชัยได้เพิ่มจากคะแนนเดิมของตน + คะแนน พปชร.แล้ว ตัวเลขเดียวกันเป๊ะ!! มีสมมุติฐานเดียวเท่านั้น คะแนนแฟนคลับเพื่อไทยไหลไปให้คุณเผดิมชัยที่เป็น ส.ส.เก่าของเพื่อไทย คนมาลงคะแนนน้อยกว่าครั้งที่แล้วแค่ 1% หรือ 2,000 กว่าคนก็ไม่มีผลมาก ดังนั้น เลือกตั้งวันพุธจึงไม่ใช่ประเด็นใหญ่ แต่! มันเป็นบทพิสูจน์ 1.ที่แฟนคลับอนาคตใหม่เถียงคอเป็นเอ็นมาโดยตลอดว่า ชัยชนะครั้งแรกมาจากกระแสนิยมของตนเองแรงส์จริง ไม่อิงใครนั้น #ไม่เป็นความจริง 2.คะแนนครั้งที่แล้วมาจาก ทษช.ชัดเจน อย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะตัวเลขมันบอกชัดว่า 30 เขตที่ชนะ มาจากเขต ทษช. 22 เขต ผลเลือกตั้งวันนี้มันยิ่งตอกย้ำว่าตัวเลขไม่โกหกใคร 3.จากข้อ 2 เมื่อเหยียบหัวนายกฯ ทักษิณต่อหน้าศาล แฟนคลับเพื่อไทยก็พร้อมจะให้บทเรียน"

                ๐ หลังเลือกตั้งเหมือนหนังคนละม้วน ก่อนเลือกตั้ง แกนนำอนาคตใหม่จุดประเด็น "ทนลุงไม่ไหว กาอนาคตใหม่" พยายามปลุกเร้าให้ผลเลือกตั้งซ่อมครั้งชี้วัดคะแนนนิยมของ "บิ๊กตู่" ทั้งนี้ไม่มีผู้สมัครของพลังประชารัฐลงแข่งขันด้วยนะ หัวหน้า อนค.ประกาศตั้งแต่ยังไม่กำหนดวันเลือกตั้งด้วยซ้ำว่า การเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม เขต 5 จะเป็นโดมิโนตัวแรกที่จะล้มรัฐบาลปริ่มน้ำ ขอเสียงชาวสามพรานช่วยกันสร้างปรากฏการณ์การเมืองใหม่อีกครั้ง พร้อมติดแฮกแท็ก #1เสียงสามพรานเปลี่ยนรัฐบาลได้ ส่วน "ช่อ-พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรค เสริมให้ชัดขึ้นอีก "การเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การได้ตัว ส.ส.เขต 5 แต่เป็นการแสดงออกความคิดเห็นผ่านกระบวนการประชาธิปไตย ว่าเอาหรือไม่เอารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนกับการทำประชามติกลายๆ หลังจากที่มีรัฐบาลใหม่" ไหงพอพรรคตัวเองแพ้ ไม่ยักพูดถึงเรื่องนี้สักคำ ว่าหมายความว่าคนเอาลุงตู่ แต่ไม่เอาทอนใช่มั้ย กลับไปโทษว่าเลือกตั้งวันพุธซะงั้น

                ๐ ใกล้ช่วงเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรเทอมสอง ที่จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พ.ย. แต่ก็คาดว่าจะมีการประชุมสภาฯ นัดแรกสัปดาห์ถัดไป โดยมีหลายเรื่องร้อนๆ ทางการเมืองรออยู่ เช่น การยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล การเดินหน้าตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การผลักดันร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 2563 ในวาระ 2 และ 3 รวมถึงเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นที่กำแพงเพชรและขอนแก่น แว่วมาว่าช่วงค่ำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา "บิ๊กป้อม" พี่ใหญ่รัฐบาลและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เรียกแกนนำพลังประชารัฐไปนั่งกินข้าวสนทนาการเมือง เตรียมพร้อมก่อนเปิดสภาฯ โดยหนึ่งในเรื่องที่คุยกันก็คือ การเตรียมตัวของ พปชร. ในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ว่าฯ กทม. ที่คาดว่าจะส่งคนลงชิง แต่ก็มีอีกกระแสว่าอาจจะแท็กทีมกับ ปชป. ระหว่างนี้ แกนนำ พปชร.ก็เสริมแกร่งในพื้นที่ กทม.ไปเรื่อยๆ งานนี้เลยต้องดูดเพิ่ม หลังเมื่อวันอังคาร "เสี่ยตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ชง ครม.ตั้ง “เสี่ยเจมส์-อนุชา บูรพชัยศรี" อดีต ส.ส.กทม.เขตคลองเตย 3 สมัย จากประชาธิปัตย์ มารับเก้าอี้ เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ แต่ถูกหัวหน้า ปชป.เบรกกลางที่ประชุม ครม.เสียก่อน เพราะยังมีสถานะเป็นสมาชิก ปชป. ล่าสุดเสี่ยเจมส์ไขก๊อกทิ้งพรรคพระแม่ธรณีฯ เรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีอดีต ส.ส.กทม.และอดีต ส.ก. ของประชาธิปัตย์อีกนับ 10 คน เตรียมซบ พปชร. ตามอนุชา ดูท่าสภาวะเลือดไหลไม่หยุดของประชาธิปัตย์คงเกิดขึ้นอีกระลอก ยามเมื่อสนามเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศเริ่มนับหนึ่ง

                ๐ งานบุญใหญ่เดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ พระครูวิศิษฏ์พิทยาคม (หลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร) เจ้าอาวาสวัดโพธิทอง บางมด กทม. จะได้ทำพิธีนาคาสมโภชน์ องค์ท้าวเทพพญาอานันโทปนันทนาคราชขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2562 และทำพิธีไหว้ครูบูชาพระอริยะเจ้า ประจำปี 2562 ในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 จึงขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ร่วมงานบุญมหาสามัคคีในโอกาสนี้โดยพร้อมเพรียงกัน. 

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"