ไลน์ทีวี ปลื้ม 5 ปีฐานคนดูแน่นรุกหนักเจาะไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมือง


เพิ่มเพื่อน    


25 ต.ค.2562 นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนท์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการแพลตฟอร์มไลน์ทีวีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ชมดีมากและได้สร้างพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ไทยแบบใหม่ ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ชม,คอนเทนต์และพาร์ทเนอร์ รวมถึงจำนวนยอดวิวโดยเฉลี่ยต่อคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีคอนเทนต์รวมบนไลน์ทีวมากกว่า 1,000 คอนเทนต์ ซึ่งทั้งหมดเป็นคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ มากกว่า 200 ราย ทำให้มีสามารถสร้างกลุ่มผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดวิวที่เติบโตขึ้นมาจากคอนเทนต์หลักอย่างละครและซีรีย์ต่าง ทั้งแบบย้อนหลังจากช่องทีวีหรือแบบออริจินัลที่เรียกว่า LINE TV Originals โดยยอดวิวเฉลี่ยสำหรับละครท็อปฟอร์มจะสูงถึง 250 ล้านวิว หรือรายการบันเทิงวาไรตี้ก็มีผู้ชมรองลงมายอดวิวเฉลี่ยอยู่ที่ 70 ล้านวิว

สำหรับในปีนี้จะให้ความสำคัญในกลุ่มคนดูที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมือง  แต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพหรือเมืองหลักเท่านั้น แต่เป็นการโฟกัสที่ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มีอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ต้องการจัดการตารางชีวิตของตัวเองได้ อยากดูคอนเทนต์เมื่อไรก็ดูได้ทันที ส่วนปัจจัยที่จะช่วยให้ไลน์ทีวีขยายฐานผู้ชมได้เร็วขึ้น ได้แก่ 1. ความหลากหลายของคอนเทนต์ 2. การพัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ชมมากขึ้น ทั้ 3. การพัฒนาการระบบการค้นหาคอนเทนต์ให้ง่ายและรวดเร็ว

“ไลน์ทีวียังคงเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ที่ประกาศไปเมื่อต้นปีในการมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์สำหรับคนไทย โดยเป็นฮับของคอนเทนต์ที่หลากหลาย ครบทุกความต้องการของทุกกลุ่มคนดู พร้อมขยายฐานกลุ่มคนเมืองสู่กลุ่มแมส และจะไม่หยุดพัฒนาคอนเทนต์และฟีเจอร์ต่างๆ มั่นใจว่าจะขึ้นแท่นเป็นผู้นำทีวีออนไลน์สำหรับคนไทยอย่างแท้จริง” นายกณพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"