'สมชาย'ไล่พวกชังชาติย้ายไปอยู่ฝรั่งเศส


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.2562 - นายสมชาย เเสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “คำพูดเป็นนาย #คิดอะไรในใจกับประเทศไทย” พร้อมคลิปคำปราศรัยของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ปราศรัยไว้ในวันที่ 8 มิ.ย.2562 มีเนื้อหาว่า ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีนักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวมากที่สุดอันดับต้นๆของโลก ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีความสุขมากประเทศหนึ่งในโลก ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีศักยภาพน่าลงทุนอันดับต้นๆของอาเซียนและติดอันดับ10ประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุดในโลก

ประเทศไทยแม้จะเผชิญหน้าความขัดแย้งแย่งชิงผลประโยชน์​จากกลุ่มก๊วนโกงกินประเทศ​เกือบนำไปสู่สงครามกลางเมืองมาหลายครั้ง​ ผ่านการรัฐประหาร​มาหลายครั้ง​ ประเทศไทยก็สามารถผ่านร้อนผ่านหนาว​มาได้อย่างอยู่รอดปลอดภัย ภายใต้พระบารมีของพระเจ้าอยู่หัว​รัชกาลที่9และต่อเนื่องมายังรัชกาลปัจจุบัน

ความรู้รักสามัคคี​ให้อภัย​ยิ้มแย้มแจ่มใสโอภาปราศรัยของคนไทย​ วัฒนธร​รมประเพณี​ อาหารการกิน แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม​ โบราณสถาน​ ป่าเขาลำเนาไพร​ ​ชายหาดและท้องทะเลที่งดงามกว่าที่ใดๆในโลก
ล้วนดึงดูดใจนักท่องเที่ยวปีละ40ล้านคนมาเที่ยวประเทศนี้​ หลายคนมาบ่อยครั้ง​ ปักหลักฐานขออยู่ประเทศไทย​ เขาบอกว่าเป็นดินแดนแห่งสวรรค์​บนดินด้วยซ้ำไป 

แต่พวกคุณ​เอาความคิดใดมาใส่​บอกว่า​ประเทศนี้คือนรก ถ้าคุณเห็นว่าประเทศนี้เป็นนรก พวกเราเห็นเป็นสวรรค์ กรุณา​ออกเดินทางไปอยู่ประเทศที่คุณเห็นเป็นสวรรค​์​ อย่างฝรั่งเศส​ ​ที่บ่มความคิดชั่วร้ายแบบนี้มาให้พวกคุณ​เชิญเลย​ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"