'เด็กเสรีพิศุทธ์'ถอนหงอกเทพไทโต้แทนนายทุกเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.2562- น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้
นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.เข้าชี้แจงเรื่องการถวายสัตย์ปฎิญาณ และการจัดทำงบประมาณ ว่าไม่เหมาะสม 4 ประการ โดยระบุว่า เห็นข่าว ส.ส.หลายสมัยออกมาสอนมวย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แล้วคุ้นๆ แต่งานนี้คนที่จะจุกคือคนที่คิดว่าตนเองเป็น ส.ส.หลายสมัยหรือคนสอนมวย เพราะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ใช่แค่ ส.ส.สมัยแรก แต่ทำงานเกี่ยวข้องกับกฎหมายและงานสอบสวนมาทั้งชีวิต
     
โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกเคารพใน ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งหลายสมัย เพราะถือเป็นผู้อาวุโส แต่ได้ฟัง facebook live ของ ส.ส.หลายสมัยท่านหนึ่งแล้ว รู้สึกเสียดาย 4ข้อจริงๆ 1.เสียดายแทน ส.ส.หลายสมัย เพราะการพูดเช่นนี้สามารถพูดและถกเถียงกันในสภาได้ แต่กลับเอามาพูดนอกสภา พูดกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ความรู้สึกส่วนตัว ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทชัดเจน ส.ส.หลายสมัยคงลืมไปว่าการพูดนอกสภาเช่นนี้จะไม่ได้รับเอกสิทธ์คุ้มครอง ตามมาตรา 124 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งน่าเสียดายมาก

2.เสียดายที่ ส.ส.หลายสมัยฟันธงว่า การถวายสัตย์และการจัดทำงบประมาณ ไม่เข้าข่ายการทุจริตและประพฤติมิชอบ จริงอยู่ที่อาจจะไม่ทุจริต แต่การถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญเห็นชัดเจนว่าประพฤติมิชอบตามรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้  รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดที่ใช้ในการปกครองประเทศนี้ หรือ ส.ส.หลายสมัยคิดว่ารัฐธรรมนูญไม่ใช่กฎหมาย ศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่ฟันธงเรื่องนี้ สงสัยว่า ส.ส.หลายสมัยท่านนี้คงคิดว่าตนเองเหนือกว่าศาลรัฐธรรมนูญ ท่านคิดผิดแล้ว น่าเสียดายจริงๆ

3. เสียดายที่ ส.ส.หลายสมัยแสดงความคิดเห็นว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรนำเรื่องนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี การแสดงความคิดเห็นเช่นนี้มันช้าและไม่ทันเกมฝ่ายค้านเลย ส.ส.สมัยแรกรู้กันทั้งสภาแล้วว่าเรื่องนี้มีการเตรียมข้อมูลไว้เกิน 100% แล้วขอ บอกด้วยว่านายกรัฐมนตรีโดยอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ 1000%  และถ้านายกฯไม่ไปชี้แจ้ง กมธ.ก็จะมีเรื่องให้ไม่ไว้วางใจเพิ่มเป็น2เด้งฐานไม่ปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ผู้นำประเทศนี้ควรจะมี ในฐานะ ส.ส.สมัยแรกไม่อยากจะแนะนำกลับเลยว่า ถ้าจะเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ควรไปเตรียมข้อมูลไว้เพื่ออธิบายแก้ตัวให้ลุงตู่ในสภาจะดีกว่า และควรจะทันเกมของฝ่ายค้านซักนิดคงจะดี

4. เสียดายที่ ส.ส.หลายสมัยแนะนำว่าเรื่องการจัดทำงบประมาณไม่ถูกต้องควรใช้บทบาทของกรรมาธิการการเงินการคลัง  เพราะ  1) ส.ส.หลายสมัยท่านนั้นไม่รู้เลยหรือว่าประธานกรรมาธิการการเงินการคลังเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาลที่จะไม่ทำเรื่องนี้อยู่แล้ว  2) ส.ส.หลายสมัยจับประเด็นเรื่องนี้ผิด เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ตัวเนื้อหาของงบประมาณที่ไม่ถูกต้อง  แต่เป็นเรื่องความไม่ชอบธรรมของคนจัดทำงบประมาณ พูดง่าย ๆ คือ รัฐบาล ถวายสัตย์ ไม่ครบ ถือว่า ยังไม่เป็นรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อยังไม่เป็นรัฐบาล จะมาทำงบประมาณได้ไง  เรื่องเท่านี้ ส.ส.หลายสมัยน่าจะเข้าใจ เพราะ คนเขาเข้าใจกันทั้งประเทศแล้ว น่าเสียดายจริงๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"