'บิ๊กป้อม'ออกโรงสหรัฐฯระงับจีเอสพีไม่เกี่ยวแบนสารพิษ


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การที่สหรัฐฯ ระงับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป หรือ จีเอสพี กับสินค้าไทยเพราะรัฐบาลไทยล้มเหลวในการให้สิทธิแรงงานภายในประเทศตามหลักสากล ไม่เกี่ยวข้องกับการแบน 3 สารเคมีทางการเกษตร และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงแรงงาน ชี้แจงไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่สหรัฐฯ ใช้เหตุผลในการระงับสิทธิครั้งนี้ จากเหตุผลปัญหาแรงงาน ทั้งที่ผ่านมารัฐบาล คสช. พยายามแก้ไขมาตลอด พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เราก็ทำต่อไป แต่การตัดสิทธิ์ครั้งนี้ยังไม่มีผลบังคับใช้ อีกประมาณ 6 เดือน คือช่วงเดือนเมษายน 2563 ส่วนจะมีการประชุมหารือเพื่อเตรียมรับมือหรือไม่ พลเอก ประวิตร บอกว่า ก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่าจะใช้เวทีการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งนี้เจรจาทำความเข้าใจหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านว่าโจมตีว่ารัฐบาลคุยโวว่าแก้ปัญหาแรงงานได้สำเร็จ แต่กลับสวนทางกับการระงับสิทธิจีเอสพีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เห็นชัดๆ ว่า ไทยได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นเทียร์ 2 ซึ่งสำเร็จทั้งภาคประมงและเเรงงาน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"