บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost มาตามนัด! หลังมีรายงานว่าอดีตผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิก “พรรคอนาคตใหม่” ประมาณ 50 คน จะเดินทางมายื่นลาออกจากพรรคที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.2562 ด้วยเหตุความไม่พอใจการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารพรรค ปรากฏยื่นลาออกจริงถึง 120 คน นำโดย “นิพนธ์ แจ่มจำรัส” อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเขาชี้แจงว่า อุดมการณ์ของเรากับพรรคอนาคตใหม่มีความแตกต่างกัน และพรรคอนาคตใหม่ก่อนเลือกตั้งกับหลังเลือกตั้งมีความแตกต่างกัน ...0

                ขณะที่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการที่สมาชิกพรรคลาออก ระบุเป็นสิทธิของสมาชิกทุกท่าน และไม่มีผลกระทบอะไรกับพรรค สถานการณ์และเวลาก็พิสูจน์คนว่าใครยืนหยัดร่วมกับพรรค ว่าใครมีอุดมการณ์ตรงกับพรรค พร้อมยินดีที่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนจำนวนมากขอเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ โดย “ธนาธร” ยังมองทำนองว่า เรื่องนี้เกิดจากความตั้งใจจะดิสเครดิตพรรคทั้งที่เป็นเรื่องเล็กน้อย หากเกิดที่พรรคอื่นๆ จะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้หรือไม่ ขอให้ลองคิดลองตัดสินด้วยใจเป็นธรรม น่าจะรู้พรรคไหนมีความขัดแย้งภายในอย่างไรบ้าง ...0

                เมื่อลองคิดลองตัดสินด้วยใจเป็นธรรมอย่างที่ “ธนาธร” บอก ความขัดแย้งภายในพรรคการเมืองแต่ละพรรคนั้น สื่อมวลชนก็ได้นำเสนอข่าวสารมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ทั้งกรณี “พรรคประชาธิปัตย์” ที่มีความเห็นแย้งระหว่างฝ่ายสนับสนุน “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตนายกฯ กับฝ่ายสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกฯ หรือจะเป็นกรณี “พรรคเพื่อไทย” ที่มีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง “นวัธ-เสี่ยโจ้” หรือความเห็นต่างเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รวมไปถึงกรณีลูกพรรคเล็กที่ทวงเงินหาเสียงหลายต่อหลายพรรค “ความขัดแย้ง” นั้นมีไว้ให้แก้ไข ไม่ใช่อ้างถูกดิสเครดิตทั้งที่เป็นเรื่องของตัวเอง ...0

                “บิ๊กสภา” งานเข้า! เห็นว่าชื่อย่อ ส. ที่ถูกเปิดโดย “วัชระ เพชรทอง” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ ก็นึกอยู่ในใจว่า ส. คนนั้นใช่คนนี้หรือไม่? เพราะเห็นผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณี “สรศักดิ์ เพียรเวช” เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถูกกล่าวหาว่าพฤติกรรมทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ล่าสุดได้ออกหนังสือเชิญ “วัชระ” ไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการ ในวันที่ 8 พ.ย.2562 เวลา 10.00 น. ที่อาคารสุขประพฤติ ถ.ประชาชื่น กทม. จากนี้คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะลงเอยอย่างไร ว่าแต่ตำแหน่ง “เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร” ดูจะอาถรรพ์ไม่เบา เดี๋ยวโดนเด้งโดนสอบหลายคนเรื่อยมา ...0

                ปมร้อนสหรัฐอเมริกาสั่งระงับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (จีเอสพี) กับสินค้าจากประเทศไทย “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ และ รมว.กลาโหม บอกอย่าพูดให้ทุกอย่างมันเลวร้ายไปกว่าเดิม แต่อีกด้าน “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กตอนหนึ่งบอกรัฐบาลอ้างแก้ไขปัญหาแรงงานได้สำเร็จ โดยใช้มาตรการที่รุนแรง จนทำให้ธุรกิจประมงไทยที่เคยเป็นตัวทำรายได้ให้กับประเทศนับแสนล้านต้องพังพินาศไปแล้ว สงสัย “คุณหญิงสุดารัตน์” คงไม่เคยศึกษาข้อมูลจากกรมประมงและชาวประมงพื้นบ้าน ว่าทรัพยากรทางทะเลฟื้นฟูมากแค่ไหน และอะไรพังพินาศอย่างที่อ้าง ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"