'หน่วยพญาเสือ' รวบ อบต.เมืองเพชร ซุกไม้หวงห้ามอ้างซื้อเองแต่ไม่รู้ที่มา


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 4 ตำบลท่าตะคร้อ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบนำไม้หวงห้ามมาซุกซ่อนไว้จำนวนมาก โดยนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าชุดหน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พบ.2 (ห้วยเกษม) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 17 กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.5 บก. ปทส. เดินทางเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบไม้ท่อนจำนวน 9 ท่อน โดยไม้ดังกล่าวทั้งหมดมีลักษณะถูกตัดมาใหม่ๆสภาพยังสด ไม่พบรูปรอยดวงตราประทับที่แสดงถึงการได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมายป่าไม้แต่อย่างใด โดยไม้ท่อนทั้งหมดเป็นไม้แดง ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดไม้หวงห้าม พ.ศ. 2530 ลำดับที่ 58 (ไม้หวงห้ามประเภท ก.) จึงทำการตรวจยึด

ขณะเดียวกัน นายพักตร์ เติมพูล อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านและเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หมู่ 4 ต.ท่าตะคร้อ ได้บอกว่าไม้แดงท่อนทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยซื้อมาจากบุคคลไม่ทราบชื่อและไม่ทราบว่านำไม้มาจากที่ใด

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายพักตร์ เติมพูล พร้อมของกลางไม้แดงท่อนจำนวน 9 ท่อน ปริมาตร 1.18 ลบ.ม. ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 69 ฐานผู้ใดมีไว้ในครอบครอง ซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่า ได้ไม้นั้นมาโดยชอบด้วยกฎหมาย และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าปล้อง เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"