ชุดไทยทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

 

           ต้องเรียกว่า รุ่นที่ 3สำหรับ เสี่ยติ๊ก” อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เพราะก่อนหน้านี้คนใน ตระกูลคุณปลื้ม” ผ่านเก้าอี้นี้มามากกว่า 1 คน

                ย้อนกลับไปยุคสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนแรกของตระกูลที่ได้เป็น รมว.วัฒนธรรม คือ มาดามเบียร์” สุกุมล คุณปลื้ม พี่สะใภ้ของ เสี่ยติ๊ก”

                ถัดจากนั้นไม่นาน หลังอดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 พ้นโทษแบนการเมือง มาดามเดียร์” ก็ลุกให้ เสี่ยแป๊ะ” สนธยา คุณปลื้ม ผู้เป็นสามี และหัวหน้าพรรคพลังชล มานั่งเก้าอี้ รมว.วัฒนธรรมแทน

                มายุคนี้ เสี่ยแป๊ะ” ไปนั่งเป็นนายกเมืองพัทยา เสี่ยติ๊ก” น้องชาย ที่ถูกส่งมาลงสนามใหญ่ เลยได้นั่งแท่นเป็นเสนาบดีกระทรวงดังกล่าว

                แรกๆ ก็คิดๆ อยู่ว่า เสี่ยติ๊ก” จะไหวกับตำแหน่งนี้มั้ย เพราะปกติแล้วเป็นคนแต่งตัวสบายๆ ออกจะแนววัยรุ่นสมัยใหม่ด้วยซ้ำ

                แต่พอดำรงตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม ต้องบอกว่า ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ปฏิบัติงานราบรื่น แล่นฉิว เพราะพี่ๆ ในตระกูลมีประสบการณ์ในกระทรวงนี้มาแล้วทั้งนั้น เทรนด์กันมาดี

                เรื่องแต่งกายไม่ต้องพูดถึง ทุกวันนี้ เสี่ยติ๊ก” กลายเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่แต่งชุดไทยแทบทุกวัน แต่ละชุดงามๆ ทั้งนั้น วันก่อนเจ้าตัวโดนแซวเรื่องนี้ เลยชี้แจง ไม่ได้หรอก มาอยู่กระทรวงวัฒนธรรม ก็ต้องแต่งตัวอนุรักษ์ความเป็นไทย” พลางหัวเราะ

                เรียกว่า คราบหนุ่มใหญ่สายชิลแทบไม่เหลือแล้ววันนี้ อิอิ.

  .เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"