นายกฯบิ๊กตู่โพสต์ต้อนรับผู้นำ ร่วมเวทีสุดยอดอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.  ก่อนการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำ โดยช่วงเช้าก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางมาเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจ ASEAN Business and Investment Summit 2019 (ABIS 2019) พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" ระบุว่า

"ผมขอต้อนรับผู้นำและผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ทุกท่านสู่ประเทศไทย ผมมั่นใจว่าเราจะได้มีโอกาสหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมแก้ปัญหาในประเด็นสำคัญต่างๆ ในช่วงการประชุมที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้ครับ
I would like to welcome leaders and all participants of the 35th ASEAN Summit to Thailand. I am certainly looking forward to all the upcoming sessions when important issues and beneficial ideas will be discussed and exchanged.
#ASEANThailand #ASEAN2019
#StrongerTogether"

สำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.2562 โดยในการประชุมที่เกี่ยวข้องนั้น เริ่มที่การประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจ ASEAN Business and Investment Summit 2019 (ABIS 2019) ที่ฮอลล์ 6 อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน3สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย

โดยในเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นผู้กล่าวเปิดเวทีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการปฏิบัติภารกิจและพบปะหารือทวิภาคีกับบุคคลสำคัญ ที่ห้องแซฟไฟร์ 108 อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่ง ประกอบด้วย เลขาธิการสหประชาชาติ , นายกรัฐมนตรีเวียดนาม, นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

จากนั้นในเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 แบบเต็มคณะ จากนั้นเวลา 18.40 น. นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม บันทึกความเข้าใจ(เอ็มโอยู) ว่าด้วยความร่วมมือทางด้านกีฬาฟุตบอลระหว่างอาเซียนกับ FIFA หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ 

ขณะที่บรรยากาศภายในงานช่วงเช้ามีภาคธุรกิจจากนานาประเทศตบเท้าเข้าร่วมการประชุมคึกคัก รวมทั้งสื่อมวลชนไทยและต่างชาติทยอยติดตามทำข่าวการประชุม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด และการตรวจเข้มบุคคลเข้าพื้นที่จัดงานต้องมีบัตรที่ลงทะเบียนร่วมงานทุกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"