กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      รับผิดชอบงานใหญ่ครั้งแรกตั้งแต่ติดยศ พล.ต.อ. และคุมงาน "ความมั่นคง" สำหรับ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ที่ถูกสปอตไลต์สาดส่องมีโอกาสนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ต่อจาก บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี ควงคู่รุ่นน้อง บิ๊กเด่น-พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ทำหน้าที่คุมงานการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่  35 ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.62 โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 17,000  นายปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งใช้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นศูนย์กลางติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผ่านมาจนใกล้จะปิดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ทุกอย่างยังไม่มีอะไรผิดปกติ เพราะมีการคุมเข้มตั้งแต่การตรวจคัดกรองบุคคลเดินทางเข้าออกประเทศในช่วงการประชุม ไปจนถึงการจัดกำลังและขบวนรถ ดูแลความปลอดภัยผู้นำประเทศที่เข้าร่วมประชุม ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือ บิ๊กปั๊ด อย่างแท้จริง ๐

      หนาวสะท้านแน่ๆ ตำรวจโรงพักเมืองชุมพร หลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุก 2 ผับดังกลางเมืองชุมพรเมื่อวันฮัลโลวีนที่ผ่านมา พบปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปีเข้ามาใช้บริการเกือบ 300  คน จึงใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 ปิดสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งเป็นเวลา 5 ปี เพราะเบื้องต้น พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เซ็นคำสั่งให้ 4 เสือเมืองชุมพร ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.พนธ์พิศานต์ กลับอินทร์ รอง ผกก.(ป) พ.ต.ต.อิทธิ พินิจกุล สวป. และ พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ดำจีน สว.สส.ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ชุมพร มีกำหนด 90 วัน  ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.62 เป็นต้นไป แต่ที่หนาวสะท้านกว่าคำสั่งไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.ชุมพร ก็คือในคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ สว.-รอง ผบก.วาระประจำปี 2562 ที่ บิ๊กแป๊ะ เซ็นคำสั่งออกมา มีกฎเหล็ก ข้อ  6 ระบุว่า ข้าราชการตำรวจที่มีการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 ลง 22 ก.ค.58 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ ให้พิจารณาเสนอแต่งตั้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปดำรงตำแหน่งอื่นนอกพื้นที่ทุกราย...อันนี่ซิ เก็บข้าวของใส่กล่องรอได้เลย ๐

      ใช้โอกาสการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งแรกในปีงบประมาณ 2563 ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม สนามหลวง หลังการประชุมผู้บัญชาการทางทหาร ที่มีปลัดกระทรวงกลาโหม และเสนาธิการทหารเข้าร่วมด้วย เปิดตัวทีมงานโฆษกกองบัญชากองทัพไทยชุดใหญ่ มีเก่าผสมใหม่ ไล่ตั้งแต่ พล.ท.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร ที่มาทำหน้าที่หัวหน้าทีมโฆษกกองทัพไทย ขณะที่ โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทยครั้งนี้ได้แก่ พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ผอ.สำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหาร พล.ร.ต.ณัฐพงศ์ เกตุสมบูรณ์ ผอ.สำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือน  กรมกิจการพลเรือนทหาร และ พ.อ.หญิง ฉัตรรพี พูนศรี ผู้ช่วย ผอ.กองประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์ เป้าหมายคือการประชาสัมพันธ์การทำงานของกองบัญชาการกองทัพไทยให้ประชาชนได้รับทราบ ๐

      ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขึ้นเหนือไปเป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ และปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองทัพภาคที่ 3 ที่กองกำลังผาเมือง และตรวจความพร้อมหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว หรืออาร์ดีเอฟ ของกองทัพภาคที่ 3 ไปด้วย ถือเป็นการไปดูความคืบหน้าในการจัดความพร้อมของหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วที่จัดให้มีขึ้นทุกกองทัพภาคตามนโยบาย เพราะช่วงนี้กองทัพบกมีการพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงานในหลายส่วน นอกจากเรื่องความพร้อมรบแล้ว ในเรื่องของระเบียบวินัยของกำลังพลนั้นถือเป็นเรื่องลำดับต้นๆ ที่ "บิ๊กแดง" สั่งการให้เข้มงวดเป็นพิเศษ มีการจัดตั้ง ศูนย์ธำรงวินัย ขึ้นเป็นส่วนรวมของกองทัพภาค และหน่วยเทียบเท่า เช่น หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ที่มณฑลทหารบกอย่างเป็นทางการ หากมีการลงทัณฑ์ จำขัง จะต้องส่งมาที่เรือนจำกลาง ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยควบคุมบังคับบัญชากำลังพลให้อยู่ในระเบียบ วินัย และเมื่อทำผิดจะมีการช่วยเหลือ ปกป้อง ต้องส่งเรื่องมาให้ศูนย์ดังกล่าวด้วย ๐

      รับทหารใหม่ผลัด 2 ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จัดขึ้นที่โรงเรียนทหารขนส่ง กรมการขนส่งทหารบก เพราะพื้นที่ของมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ยังไม่พร้อม มีการก่อสร้างปรับปรุงหลังจากที่ย้ายมาจากแขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต เมื่อช่วงกลางๆ ปี บิ๊กตั้ง-พล.ต.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล  ผบ.มทบ.11 เน้นการดูแลทหารใหม่อย่างอบอุ่นตามนโยบายของกองทัพบก มีการจัดเตรียมวงดุริยางค์ทหารบกมาบรรเลงเพลง สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานและทำความรู้จักคุ้นเคยกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง และจะเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้เข้ามาเยี่ยมเยียนดูสถานที่ฝึกและสถานที่พักได้ ๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"