ชุดสวย


เพิ่มเพื่อน    

     ยุคนี้เทรนผ้าไทยกำลังมาแรง โดยเฉพาะที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ทีมงานนายกฯ และบรรดาข้าราชการ ต่างพร้อมใจกันใส่ชุดผ้าไทยหลากหลายแบบมาทำงานกันทุกวัน เรียกว่าสร้างสีสันสวยงามสะดุดตา อย่างทีม 3 นารีโฆษกรัฐบาล ก็ใส่ชุดผ้าไทยมาทำงานทุกวัน 3 คน 3 สไตล์ ใส่ออกมาดูดี ดูสวยงามในแบบของตัวเอง

     โดยเฉพาะสาว “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น้องสุดท้องของทีม คนนี้ก็ใส่ชุดผ้าไทยมาทุกวัน แต่ละวันสวยไม่ซ้ำแบบ วันก่อนสาวกวางสวมชุดผ้าไทยแบบสวยทันสมัยเดินในทำเนียบฯ ไปทางไหนก็มีแต่คนชื่นชมว่าชุดผ้าไทยที่ใส่สวยงามมากๆ ทำเจ้าตัวยิ้มแก้มปริ

     ก่อนเผยเบื้องหลังที่มาของชุดผ้าไทยสวยๆ ที่สวมใส่ ว่ามีดีไซเนอร์ประจำตัว ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคุณแม่ของกวางเอง ที่รักและหลงใหลในผ้าไทยทุกชนิดมากๆ

     โดยเฉพาะผ้าไหมไทย ที่คุณแม่น้องกวางคัดสรรมาให้ลูกสาวด้วยตัวเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโทนสีผ้า ลวดลายผ้า พร้อมหาแบบสวยๆ ที่ดูดีและทันสมัย เหมาะกับสาวสมัยใหม่อย่างกวาง มาให้ช่างตัดเสื้อประจำตัดชุดให้ลูกสาว แบบว่าคุณแม่จัดแจงให้ทุกชุด ทุกแบบ เลือกผ้าคัดผ้าเองหมด และก็ออกมาสวยถูกใจลูกสาวทุกชุด ซึ่งตอนนี้ก็ทยอยตัดให้กวางอีกเรื่อยๆ

     ส่วน "กวาง "เองก็บอก...

    “ชอบผ้าไทยมากๆ ตอนนี้กลายเป็นความสุขที่ได้ใส่ชุดผ้าไทยสวยๆ ทุกวัน”

     ครั้นแซว กวาง ว่าจะรอดูชุดสวยๆ ในครั้งหน้า กวางถึงกับหัวเราะก่อนบอก...

    “ยากเลยทีนี้”     

     แหม..มีคุณแม่ที่น่ารักและรู้ใจแบบนี้ ต่อไปคงต้องมาลุ้นกันว่า คุณแม่ของ “กวาง” จะเนรมิตชุดผ้าไทยแบบไหนให้ลูกสาวใส่อีก ฮ่าๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"