จ่อตั้งกรรมการสรรหาผอ.ออมสินคนใน-นอกแห่ลงสนามชิงดำคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย. 2562 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประชุมคณะกรรมการธนาคารครั้งแรก หลังจากได้เข้ารับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการธนาคารออมสินคนใหม่ โดยได้สั่งการให้ฝ่ายบริหารจัดการไปดำเนินการเรื่องการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการธนาคารอออมสินคนใหม่ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้ โดยผู้ที่เป็นประธานกรรมการสรรหาจะเลือกคนที่เป็นกรรมการของธนาคาร

ทั้งนี้ เนื่องจาก นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนปัจจุบัน จะเกษียณอายุในเดือน มิ.ย. 2563 ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเร่งกระบวนการสรรหา เพื่อที่จะได้ตัวผู้อำนวยการธนาคารคนใหม่มาดำเนินการบริหารธนาคารเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ

"ได้หารือกับผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนปัจจุบันแล้ว ให้เริ่มกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่ได้แล้ว คาดว่าจะมีทั้งคนในและคนนอกแสดงความสนใจ สมัครเพื่อชิงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่" นายพชร กล่าว

นายพชร กล่าวว่า ยังไม่ได้มอบนโยบายพิเศษให้ฝ่ายบริหาร คงต้องรอปี 2563 จึงจะมีการมอบนโยบายการดำเนินการของธนาคารออมสินใหม่เพื่อให้เกิดประโยชน์กับลูกค้า ประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศมากที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"