บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

             www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ในโชคไม่ดีก็ยังมีความโชคดีของประเทศไทย จากก่อนหน้านี้ที่สหรัฐอเมริกาตัดสิทธิมาตรการสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร หรือ GSP แก่ประเทศไทย แต่อีกไม่กี่วันถัดมาประเทศไทยเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ทำให้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้พูดคุยกับ “วิลเบอร์ รอสส์” รมว.พาณิชย์ สหรัฐอเมริกา เพื่อขอให้ทบทวนเรื่อง GSP เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2562 ส่วนวันที่ 4 พ.ย.2562 ไทยยังประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 7 อีกด้วย ...0

                ถือเป็นความโชคดีตรงที่ว่า เมื่อเกิดเหตุขัดข้องระหว่างสหรัฐ-ไทย เพียงไม่กี่วัน เราก็มีโอกาสประจวบเหมาะในการประชุมสุดยอดอาเซียนอย่างพอดิบพอดี ที่เราได้หารือพูดคุยทำความเข้าใจกับสหรัฐ เคลียร์เหตุขัดข้องนั้นได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น การได้พูดคุยพบหน้ากันโดยเร็ว ย่อมดีกว่าการประสานงานทางไกลอย่างแน่นอน โดยในการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ครั้งนี้ นายกฯ ได้ต้อนรับ “โรเบิร์ต ซี. โอไบรอัน” ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ด้วยบรรยากาศชื่นมื่น และสหรัฐมีท่าทีสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค อย่างนี้ก็หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ววัน ...0

                ขณะที่การเมืองภายใน พรรคฝ่ายค้านจัดไว! พร้อมหารือในวันนี้ (5 พ.ย.) จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ เพื่อจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงปลายปีนี้ ถ้าพรรคฝ่ายค้านคอนเฟิร์มก็ถือว่าไวจริงๆ ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล “พรรคพลังประชารัฐ” กับพรรคร่วม ที่บริหารประเทศมายังไม่ถึง 1 ปี “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เผยว่า “จากข้อมูลที่พรรคฝ่ายค้านได้มาในตอนนี้ พบว่ารัฐบาลกำลังมีปัญหาเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการทุจริตคอร์รัปชันเชิงนโยบาย” ขอให้เป็นเรื่องใหม่ก็แล้วกัน เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวม ...0

                ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ล่าสุดมีการเสนอ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้รัฐธรรมนูญ ฝ่ายค้านก็ไม่ขัดข้อง อย่างนี้ “อภิสิทธิ์” จะรีเทิร์นมาจริงหรือไม่ว่ากันต่อไป โดยในวันนี้เช่นกัน ที่พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมหารือระหว่าง ส.ส.ของพรรค ในการเสนอรายชื่อบุคคลเป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้รัฐธรรมนูญ ตามการเปิดเผยของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และอีกด้านยังมีรายงานว่า “พรรคภูมิใจไทย” ก็นัดประชุม ส.ส.ของพรรคในวันนี้ด้วย การแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องหนึ่งเรื่องเดียว ที่ชี้ให้เห็นความสามัคคีของทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านชัดเจน ...0

                เดือดโต้ปมปัญหาเศรษฐกิจ “ธนกร วังบุญคงชนะ” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอบโต้ “คุณหญิงสุดารัตน์” ที่วิจารณ์รัฐบาลว่า “ไม่เคยยอมรับว่าเรามีปัญหาเศรษฐกิจจริง ยอมรับหรือไม่ว่านโยบาย 5 ปีกว่าที่ผ่านมาของรัฐบาล คสช.ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำสูง ไปอุ้มนายทุนขนาดใหญ่” โดย “ธนกร” บอกว่า “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่เคยอุ้มนายทุนขนาดใหญ่หรือคนรวยตามที่คุณหญิงกล่าวหา ตรงนี้ “ธนกร” อาจไม่ทันสังเกตว่า “คุณหญิงสุดารัตน์” พูดถึง 5 ปีที่ผ่านมา และคงลืมไปว่าการใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ของ คสช.บางฉบับ เช่นการลดค่าสัมปทานให้ธุรกิจโทรคมนาคม คือตัวอย่างที่ถูกกล่าวหาเช่นนั้นได้ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"