'เอี่ยม'เหน็บรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงเก๊ ตอนร่างโฆษณาเกินจริง


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.62-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แทนราษฎร กำลังจะตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้าน ไม่ได้สร้างเงื่อนไขใดที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตรงกันข้ามกับท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ที่ตั้งใจตีรวนตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะชนชั้นใดร่างรัฐธรรมนูญก็เพื่อชนชั้นนั้น ถึงขั้นเปิดปากรับสารภาพว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลเท่านั้น ถ้าไม่ได้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ โอกาสที่จะได้เป็นรัฐบาลคงไม่มีผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากรัฐธรรมนูญ ก็จะต้องพิทักษ์หวงแหนรัฐธรรมนูญฉบับนี้อย่างถึงที่สุด จนเริ่มมีปฏิบัติการไอโอในลักษณะว่า ถ้าแก้รัฐธรรมนูญเมื่อไหร่ ความขัดแย้งรอบใหม่จะกลับมา ซึ่งไม่น่าจะเป็นความจริง

“จากสภาพปัญหาที่แท้จริงตั้งแต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีผลบังคับใช้ ไม่ได้ทำให้ความขัดแย้งที่ผ่านมาลดลงแต่อย่างใด ในทางกลับกันกลับมีปัญหาทั้งการตีความและการบังคับใช้รัฐธรรมนูญในหลายมิติ ตอนร่างโฆษณาเกินจริงว่า เป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง แต่พอมาใช้จึงพบความจริงว่า เป็นแค่รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงเก๊ คือปราบโกงได้ไม่จริง หรือปราบโกงแบบเลือกปฏิบัติ หรือไม่ หากปล่อยให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีผลบังคับใช้ต่อไปนอกจากความขัดแย้งจะไม่ลดลง กลับจะเพิ่มขึ้น ทุกฝ่ายควรลดเงื่อนไข เพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นรัฐธรรมนูญ ของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง" นายอนุสรณ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"