ขอเป็นอธิการบดี มธ.


เพิ่มเพื่อน    

   กระแสข่าวการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาแรง ท่าทีของนักการเมืองส่วนใหญ่มีความประสงค์ต้องการแก้ไข ยกเว้นพรรคพลังประชารัฐและวุฒิสภา ที่ยังไม่ชัดเจน

                สำหรับมุมของผู้เขียนรัฐธรรมนูญ แน่นอนว่าย่อมแบ่งรับแบ่งสู้ เพราะเขียนมากับมือ ก็ต้องยืนยันอยู่แล้วว่ามีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

                เช่น “อ.อุดม รัฐอมฤต” อดีตโฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และอดีตคณบดีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพิ่งแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ในทำนองไม่อยากให้แก้ไข เพราะกลัวจะเกิดความขัดแย้งรอบใหม่ หรือถ้าจะแก้กันจริงๆ ต้องดูให้ละเอียดรอบคอบ

                อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในงานเกษียณอายุราชการของ “อาจารย์อุดม” เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญฮึ่มๆ กระจอกข่าวจึงแอบถามว่าหากเขามาเทียบเชิญให้ยกร่างรัฐธรรมนูญอีกครั้งจะรับหรือไม่

                เจ้าตัวตอบชัด...

                “ตอนนี้ยังไม่มีใครมาเชิญ แต่ถึงมาเชิญก็ไม่ไปอยู่ดี เพราะเราเขียนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน อยู่ๆ จะให้ไปแก้รัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นมากับมือได้อย่างไร”

                นอกจากนี้ “อดีตโฆษก กรธ.” บอกอีกว่า แม้เกษียณอายุแล้ว แต่ก็ยังทำงานให้มหาวิทยาลัยอยู่ ต่อสัญญาเป็นพนักงานของมหาลัยอีก 5 ปี และหากมีคนเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตอธิการบดีมหาวิทยาลัย ก็พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"