“สิระ”ซัดกลับ”เทพไท”บ้าตำแหน่ง เป็นส.ส.หลายสมัยไม่มีผลงานก็เท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย. 2562 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องที่ตนพูดวานนี้ คือประเด็นการเลือกผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญชุดนี้ ว่าเป็นหน้าที่ของกรรมาธิการฯเขาจะไปเลือกกันเอง ไม่เกี่ยวข้องกับนายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนไม่มั่นใจว่านายเทพไทที่เป็น ส.ส.มาหลายสมัยถึงไม่เข้าใจประเด็นง่าย ๆ เช่นนี้ หรือต้องการจงใจเบี่ยงประเด็น

“ผมเป็น ส.ส.สมัยแรก หากจะนำตัวเลขทางการเมืองมาเปรียบเทียบกับ ผมคงสู้นายเทพไทไม่ได้อยู่แล้ว แต่สำหรับผมการทำหน้าที่ ส.ส.คือการเข้ามาสร้างประโยชน์ให้ประชาชน 4-5 เดือนที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าผมสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชน มากกว่านายเทพไท เพราะฉะนั้นการโอ้อวดถึงจำนวนสมัยของการเป็น ส.ส.ที่ตนเองเคยเป็นมา คือพฤติกรรมของพวกบ้าตำแหน่ง นิยมหัวโขน  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณเข้ามาเป็น ส.ส.เป็น 10 ปี คุณทำอะไรให้เป็นประโยชน์บ้าง เท่าที่ผมพยายามค้นหา ผมยังไม่เจอ”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากไปถึงนายเทพไทว่า ผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นใคร เป็นมากี่สมัย วันนี้ ส.ส.ทุกคนคือผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน การที่นายเทพไทพูดจาดูแคลน ส.ส.สมัยแรก ที่ไม่ได้มีตนเพียงคนเดียวในสภานั้น นายเทพไทต้องย้อนกลับไปมองดูตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ต้องเปิดใจให้กว้าง ดูการทำงานของ ส.ส.สมัยแรก หลายๆท่าน ที่เขาสามารถทำผลงาน ช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่าคนเก่าแก่แต่ไม่ได้ทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีแบบนายเทพไท

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส.ส.หลายสมัย มีพฤติกรรมพูดจาดูหมิ่น ดูแคลนผู้อื่น จนต้องคลานเข้าไปกราบขอโทษผู้หญิง เพื่อให้ตัวเองพ้นคุก พฤติกรรมแบบนี้จะมากล่าวอ้างดีกว่า ส.ส.ท่านอื่นได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"