ไม่ตกเทรนด์


เพิ่มเพื่อน    

     กระทงเอฟเฟกต์​ หลังเกิดเหตุการณ์ล่อซื้อ​กระทงเด็กที่​ จ.นครราชสีมา​ กล่าวหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนชื่อดัง​ จนกลายเป็นประเด็นดรามา​ โจษขานกันในสังคม

     หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ​ โดยเฉพาะเทศกาลลอยกระทง​ ที่พ่อค้าแม่ค้าไม่กล้าออเดอร์​กระทงรูปลายการ์ตูนชื่อดัง​ เพราะหวั่นจะถูกจับลิขสิทธิ์​ โดนปรับบานตะไทบ้าง

     ไม่เว้นแต่สินค้าประเภทอื่นๆ​ ที่ผวาไปตามๆ​ กัน​ ไม่ว่าจะเป็นร้านกิฟต์ช็อป​ เสื้อผ้า​ ตลอดจนแก้วน้ำ​ จานชาม​ ยังระแวงๆ​ กันอยู่​

     อีกมุมหนึ่งก็เป็นเหมือนกับพลุ​ กับประเด็นแอบอ้างว่า​เป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์​ ที่ปรากฏว่า เจอกันแบบนี้มาหลายพื้นที่

     รวมไปถึง​พื้นที่​ จ.ราชบุรี​ ที่ก็โดนกันระเนระนาด​ วันก่อน​ "หนูแคมป์" กุลวลี​ นพอมรวดี​ กับ​ "เจ๊เอ๋" ปารีณา​ ไกรคุปต์​ 2​ ส.ส.เมืองโอ่ง​ พรรคพลังประชารัฐ ก็หอบผู้เสียหายในพื้นที่ไปแจ้งความถึง​ 9 ราย

     พื้นที่​ของ​ "เจ๊เอ๋" 1​ ราย​ แต่ของ​ "หนูแคมป์" ปาเข้าไป​ 8​ ราย​ ส่วนใหญ่เป็นชุดนอนรูปเป็ด​ ซึ่งถูกล่อจับลิขสิทธิ์​ ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่า​ จะถูกขบวนการเหล่านี้หลอกลวง​ เหมือนกับกรณีกระทงของเด็กอายุ​ 15​ ปี​ ที่โคราช

    "หนูแคมป์" บอก...

    "ที่พาผู้เสียหายมาแจ้งความ​ เพื่อมาดูความชัดเจนว่ามีกระบวนการล่อให้กระทำความผิดแล้วใช้ช่องโหว่กฎหมายที่จะล่อซื้อ หรือมีพฤติกรรมเหมือนเด็กที่โดนเรื่องกระทงอายุ 15 ปี   เพราะตัวแทนของลิขสิทธิ์เป็นคนที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนใหญ่จะโดนรายเดียวกัน ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน"

    "หนูแคมป์" ไม่ยอมตกเทรนด์​ ขอตีเหล็กตอนร้อน​ ยิ่งจังหวะนายกฯ​ ลงพื้นที่เมืองโอ่งด้วย​ ต้องตีฆ้องร้องเป่าให้ดัง​ หุหุ

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"