"สิระ"ขอบคุณ DSI สอบคอนโดมิเนียมหรู ภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

 

10 พ.ย. 2562 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงความคืบหน้า ในการตรวจสอบ การออกเอกสารสิทธิ์ ในที่ดินโดยไม่ชอบ และออกใบอนุญาต ก่อสร้างอาคาร โครงการ เดอะ พีค เรสซิเดนซ์ ของบริษัท กะตะ บีช จำกัด ที่จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าทีดีเอสไอว่า อธิบดีดีเอสไอได้มอบหมายให้กองคดีทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ส่วนคดีทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม 1 ไปดำเนินการ ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบคุณอธิบดี DSI ที่ให้ความสำคัญ โดยถือว่าความพยายามของตนในการทำหน้าที่ ดูแลประชาชนประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ ชาวบ้าน และผู้ประกอบการหาดกะตะน้อย ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ร้องเรียนว่า มีการก่อสร้าง โครงการก่อสร้างอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียมหรู เป็นที่พักอาศัย บนที่ดิน ซึ่งคาดว่า จะมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งเป็นการก่อสร้าง บนเนินเขา ทำให้ผู้ที่อยู่ด้านล่างได้รับผลกระทบ เมื่อฝนตก จะมีการชะเอาหน้าดิน ไหลลงทะเล รวมทั้งยังทำลายผืนป่า บริเวณเนินเขาดังกล่าว ที่ชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกและอนุรักษ์ไว้ด้วย แม้ตนจะไม่ใช่ส.ส.จังหวัดภูเก็ต แต่คิดว่าการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุข และเป็นกระบอกเสียง ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

"ผมจะเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าวพร้อมเจ้าหน้าที่กรมดีเอสไอในวันที่ 14 พ.ย.นี้ เพื่อพบกับผู้ว่าฯ โดยจะสอบถามความคืบหน้าในการสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิด แบบกัดไม่ปล่อยต่อไป และหากใครมีข้อร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน พร้อมดำเนินการทุกที่ผมพร้อมลุย ดูแลปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะการทวงคืนผืนป่า ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และที่ทำทั้งหมด ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวใดๆเข้ามาเกี่ยวข้อง มีแต่ใจที่ปรารถนาดี ต้องการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนเท่านั้น" นายสิระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"