ตร.ยะลายืนยันดีเอ็นเอ จ่อหมายจับ2คนร้ายยิงถล่มป้อมชรบ.ลำพะยา


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.62- พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.อ.(พิเศษ)คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมที่ห้องประชุม ภ.จ.ยะลา เพื่อประมวลความคืบหน้ากรณีคนร้ายร่วม 20 คนพาพวกบุกยิงถล่ม ชคต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ ชรบ.และราษฎรเสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9  ระบุว่า จากกรณีดังกล่าว ได้เตรียมขอหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้วจำนวน 2 ราย มีนายซาอุดี ติงอูเซ็ง และนายนัสรูเลาะห์ สะมะ หลักฐานคือดีเอ็นเอ ที่ปรากฏในที่เกิดเหตุ นอกเหนือจากดีเอ็นเอ ของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บรวม 20 รายนั้นแล้ว สามารถยืนยันได้ และคนร้ายทั้ง 2 นั้นมีหมายจับคดีความมั่นคงอยู่แล้ว เป็นคดีใน อ.บันนังสตา และ อำเภออื่น ๆ ได้แก่คดีเผา หจก.ชินวรก่อสร้าง ต.ลิดล อ.เมืองยะลา โจมตีจุดตรวจ 3 ฝ่ายในตลาดกรงปินัง หมู่ 7 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง ลอบวางเพลิงการไฟฟ้าอำเภอกาบัง จ.ยะลา พวกคนร้ายเหล่านี้ เมื่อก่อเหตุแล้วจะหลบหนีขึ้นไปอาศัยอยู่ในป่าดงดิบตามเทือกเขา หรือประเทศเพื่อนบ้าน วันดีคืนดีก็กลับเข้ามาก่อเหตุ โดยมีเยาวชนให้การสนับสนุน

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ กล่าวต่อไปว่า ปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุที่ได้ผ่านการตรวจมาแล้วนั้น พบว่าเป็นอาวุธปืนที่เคยก่อเหตุใน จ.ปัตตานี เช่นคดีปล้น ระเบิดตู้เอทีเอ็ม.เมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนขนาด 9 มม.เคยก่อเหตุในพื้นที่อื่นมาเช่นเดียวกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"