มีทเดอะเพรสซีเกมส์ รอบ 5 ลุ้นอีก 9 เหรียญทอง


เพิ่มเพื่อน    

มีทเดอะเพรสซีเกมส์ 2019 หนที่ 5 ทัพไทยมีสิทธิ์ขยับคว้าเพิ่มอีก 9 ทอง แบดมินตันกีฬาความหวัง ขาดตัวหลักเพียบ เหตุต้องลุยเก็บคะเเนนโอลิมปิก 2020 ศึกเวิล์ดทัวร์ไฟนอล ทำให้อาจได้แค่ทองเดียว จากทีมหญิง ด้านบาสฯ เชื่อมี 2 ทอง จากฝีมือทีมสาว 3x3 เเละ 5 คน ขณะที่บิลเลียดเเละสนุเกอร์ หวัง 1 ทอง จากสนุ๊กฯ ฟิกเกอร์เเละสปีดสก็ต ขอ 2 ทอง เช่นเดียวกับยิงธนู ที่หวัง 2 ทอง เเละฮอกกี้น้ำเเข็ง หวัง 1 ทอง รวมผ่านมีทเดอะเพรส 5 ครั้ง 36 กีฬาของทัพไทย มีโอกาสคว้าเเล้ว 90 ทอง   

        นายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง เลขาธิการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานมีทเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ 2019 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความพร้อมเเละความหวังของสมาคมกีฬาต่างๆ ก่อนเข้าร่วมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 11 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ที่ห้อง 222 โซนอี ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี 6 สมาคมกีฬา ร่วมเเถลงความพร้อม

        ก่อนเริ่มเเถลงความพร้อมสมาคมต่างๆ นายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง เลขาธิการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เผยว่า สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จัดงานมีทเดอะเพรสในมหกรรมกีฬาต่างๆมาตลอดในช่วงหลายปีหลัง เพื่อจัดทำโพลเเละประเมินผล โดยอ้างอิงจากสถานการณ์จริง ทำให้ได้ผลสรุปเหรียญรางวัลออกมาค่อนข้างใกล้เคียงเเละคลาดเคลื่อนกับผลการเเข่งขันจริงไม่มากนัก ซึ่งตนเชื่อว่าข้อมูลจุดนี้ ถือเป็นประโยชน์กับหลายๆฝ่ายที่จะนำไปใช้ในการเตรียมทีมต่อไปด้วย
 
        นายธนัช  อัศวนภากาศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย เผยว่า
สมาคมส่งนักกีฬาลงครบ 7 อีเวนท์ เป็นทีม 2 รายการ เเละบุคคล 5 รายการ โดยซีเกมส์ 2017 เราคว้ารวม 4 ทอง ล้มตัวเต็งทั้งอินโดนีเซีย เเละมาเลเซีย มาหนนี้ เราอยากจะรักษามาตรฐานนั้นไว้ เเต่ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะนักกีฬาตัวหลังหลายคน ติดภารกิจลุยรายการใหญ่ อย่าง ศึกเวิล์ด ทัวร์ไฟนอล ในช่วงเวลาเดียวกันพอดี เเละขอตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 ทอง จากประเภททีมหญิงที่เป็นเเชมป์เก่า ส่วนที่หวังรองลงมา ก็คือประเภทบุคคลหญิงเเละชายเดี่ยว
 
        "เหตุที่หวังเเค่ 1 ทอง เพราะช่วงซีเกมส์ นักกีฬาคู่ผสมของเรา "บาส-ป้อ" ต้องลงเเข่งเก็บคะเเนนโอลิมปิก ในศึก เวิล์ดทัวร์ ไฟนอล เพื่อลุ้นเป็นมือวาง 1 ใน 4 ไปโอลิมปิก 2020 ส่วน รัชนก จะลงเล่นเฉพาะประเภททีมหญิงในซีเกมส์ หลังจากนั้นจะเดินทางสมทบ เช่นเดียวกันกับ "กิ๊ฟ-วิว" อันดับ 8 หญิงคู่ของโลกเวลานี้ ก็เลือกไปเวิลดทัวร์ไฟนอล เพื่อลุ้นเก็บคะเเนนโอลิมปิก ทำให้ทีมโดยรวม ขาดผู้เล่นตัวหลักซึ่งลดทอนความเเข็งเเกร่งไปพอสมควร"

        ด้าน กาญจนา ประสารชัยมนตรี ผู้ฝึกสอนทีมบาสเกตบอลทีมหญิง เผยว่า บาสเกตบอลทีมหญิง มีชิง 2 ทอง จากรายการ 3x3 เเละ 5 คน ซึ่งประเภท 3 คน นักกีฬาของเราสามารถคว้าตั๋วไปเล่นเวิล์ดคัพได้เเล้ว ฉะนั้นในอาเซียนเชื่อว่านักกีฬาของเราน่าจะผ่านคู่ต่อสู้ชาติต่างเข้าไปคว้าทองได้ ส่วน 5 คน เราก็เป็นตัวเต็ง ซึ่งที่ผ่านมา เราซ้อมหนัก เพื่อเตรียมรับมือกับเจ้าภาพ ที่ดึงตัวต่างชาติมาร่วมทีม
เเต่โดยรวมยังมองว่าทีมหญิงเรามีโอกาสมากกว่า เเละน่าฟันทองที่ 2 จากอีเวนท์ 5 คน  
    
        ฟาก ปิยพงศ์ พิรุณ ผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลทีมชาย ให้สัมภาษณ์ถึงทีมยัดห่วงชายว่า เป็นเรื่องยากที่จะก้าวไปคว้าเหรียญทองสำหรับทีมบาสชาย เพราะฟิลิปปินส์ เป็นเต็ง 1 เเละเเข็งเเกร่งสุดๆในซีเกมส์ คุณภาพผู้เล่นคือระดับชิงเเชมป์โลก เเละเเม้ซีเกมส์จะไม่ได้ใช้ชุดหลัก เเต่ชุดที่ส่งลงสู้ จัดว่าเเข็งเเกร่งไม่ต่างกันกับชุดชิงเเชมป์โลกเลย เเถมยังมีการดึงตัวผู้เล่นสัญชาติ อเมริกัน ผสม ฟิลิปปินส์ เข้ามาลงเล่น ดังนั้นขอตั้งเป้าเข้าชิงเป็นอย่างน้อย

        "ส่วนบาส 3x3 ชาย ถือว่ามีโอกาสมากกว่าทีม 5 คน ในการลุ้นเหรียญทอง เพราะหากวัดจากผลงานของทีมชายเรา ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งในระดับเเข่งขันมหกรรมอย่าง เอเชียนอินดอร์เกมส์ หรือเอเชียนบีชเกมส์  ซึ่งเราไม่เป็นรองใครในอาเซียน ยิ่งบาสแบบ 3x3 ที่เกมเร็ว นักกีฬาต้องใช้ทักษะ ความคล่องเเคล่วสูงด้วยเเล้ว ก็มีโอกาสที่คนที่ชิงจังหวะทำได้ดีกว่าในเกมนั้นจะพลิกเกมได้"

        ขณะที่ นายอรรถวุฒิ กังวานตระกูล ผู้จัดทีมสมาคมกีฬาฟิกเกอร์เเละสปีดสเกตติ้งทีมชาติไทย เผยว่า ซีเกมส์ครั้งที่ 30 ฟิกเกอร์สเก็ต มีชิง 2 ทอง โดยฟิกเกอร์สเก็ตต้องยอมรับว่าฝีมือของนักกีฬาในย่านนี้ไม่ห่างกันมาก เเพ้ชนะกันได้หมด ส่วนสปีดสเก็ตฯ เรามีความหวังที่จะได้ 2 ทอง จากทั้งหมด 6 รายการที่มีชิงชัย ซึ่งในสปีดสเก็ตฯ สมาคมหวังว่าจะเป็นอีเวนท์ความหวังที่สร้างชื่อให้เราอีกครั้งในรอบนี้ เหมือนซีเกมส์เมื่อหนที่เเล้ว โดยตั้งเป้าคว้าทองให้จากระยะ  500  เเละ 1000 ม.ชาย
 
        ด้าน "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดเเละสนุกเกอร์เเห่งประเทศไทย กล่าวถึงทีมบิลเลียดเเละสนุกเกอร์ไทย ว่า ทีมส่งชิงชัยครบทั้ง สนุกเกอร์, เเครอมบอล, พูล เเละบิลเลียด โดยซีเกมส์หนนี้มี 10 รายการ  โดยในประเภทพูล เจ้าภาพถนัดมาก จึงจัดชิงถึง 6 ทอง ซี่งเรามีลุ้นเหรียญทองรายการนี้จากประเภทหญิง  
    
        "เฮียฮง" เผยอีกว่า สนุกเกอร์ ซึ่งชิง 2 ทอง จากประเภทเดี่ยวชาย เเละชายคู่ เชื่อว่าเรามีเเน่ๆ 1 ทอง ส่วนเเคมรอมบอล ยากที่จะหวัง ขณะที่ บิลเลียด ซึ่งมีชิง 1 ทอง เเละเรามีนักกีฬาตัวเก๋าอย่าง รมย์ สุรินท์ อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ลงสู้ก็จริง เเต่ต้องบอกว่าเป็นงานหนักที่จะคว้าเหรียญ เพราะอีเวนท์นี้สิงคโปร์ มีนักกีฬาเเชมป์โลก ที่เคยมาเป็นโค้ชให้นักกีฬาไทย จองเหรียญทองในอีเวนท์นี้อยู่ จึงรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี โดยรวมสมาคมบิลเลียดเเละสนุกเกอร์ หวังว่าจะได้ 1 ทอง เป็นอย่างน้อยในซีเกมส์ ครั้งที่ 30

        ส่วน นางสาวนิสารัตน์ อินทร์บัว เจ้าหน้าที่จากสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำเเข็งเเห่งประเทศไทย ขึ้นเเถลงบนเวที พร้อมพูดถึงเป้าหมายของสมาคมว่า สเก็ตน้ำเเข็งในซีเกมส์ จัดชิงเพียง 1 ทองในประเภททีมชาย ซึ่งทีมชายของไทย จัดเป็นทีมเต็ง 1 หากเทียบกับบรรดาชาติต่างๆในอาเซียน เชื่อว่าหากไม่มีอะไรพลิกคาดหมาย ทีมมีโอกาสถึง 99 เปอร์เซนต์ที่คว้าเหรียญทอง

        ปิดท้าย ที่นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูเเห่งประเทศไทย เผยว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมส่งนักกีฬา 16 คน ลงชิง 10 ทอง โดยคู่เเข่งสำคัญ คือ มาเลเซีย ที่มีดีกรีรีะดับเเชมป์โลก  ด้านฟิลิปปินส์ เเละอินโดนีเซีย ก็ถือว่ามีนักกีฬาที่มีความสามารถใกล้เคียงกับนักกีฬาเรา ซึ่งในการเเข่งขันที่ฟิลิปปินส์ สมาคคมอง 3 อีเวนท์ ว่ามีโอกาสหยิบเหรียญทองให้ทีม ทั้งทีมชายคันธนูโค้งกลับเเละคันธนูทดกำลัง รวมถึงประเภททีมผสม

        ขณะที่ยกน้ำหนัก ซึ่งถูกวางคิวให้ร่วมขึ้นแถลงความพร้อมในครั้งที่ 5 ไม่ได้ส่งผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ของสมาคมร่วมเเถลงความพร้อม เเต่ได้ส่งรายละเอียดยืนยันว่า พร้อมจะส่งนักกีฬาเยาวชน 7 คน เเบ่งเป็นชาย 3 คน เเละหญิง 4 คน ร่วมเเข่งขันที่ฟิลิปปินส์ หากท้ายที่สุดเเล้วภายในสัปดาห์นี้หรือก่อนการเเข่งขันในศึกซีเกมส์จะเริมขึ้น ได้รับอนุญาตจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติให้สามารถส่งนักยกน้ำหนักร่วมชิงชัยในเวทีระดับนานาชาติได้

          สรุปมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ 2019 รอบที่ 5 ทั้ง 6 ชนิดกีฬา มีโอกาสคว้ารวม 9 ทอง เเเบ่งเป็น  
เเบดมินตัน 1 ทอง, บาสเกตบอล 2 ทอง,  บิลเลียดเเละสนุเกอร์ 1 ทอง,  ฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้ง 2 ทอง, ฮอกกี้น้ำแข็ง 1 ทอง เเละ ยิงธนู 2 ทอง รวมผ่านมีทเดอะเพรสกีฬาซีเกมส์ 2019 ไปเเล้ว 5 ครั้ง ทัพนักกีฬาไทย มีโอกาสคว้ารวมทั้งสิ้น 90  ทอง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"