'บิ๊กตู่'จัดมิตติ้งกระชับสัมพันธ์พรรคร่วมก่อนศึกซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการตรวจสอบในสภา ซึ่งสามารถทำได้ และได้กำหนดไว้ว่า 1 ปีสามารถยื่นอภิปรายได้ 1 ครั้ง ฝ่ายค้านได้ใช้สิทธิในการยื่นอภิปรายตรวจสอบรัฐบาล ส่วนจะอภิปรายใครบ้างนั้น เชื่อว่าทุกคนมีความพร้อม ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้นโยบายตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาว่าทุกคนจะต้องตั้งใจทำงาน ทำด้วยความทุ่มเท รอบคอบ และสามารถชี้แจงสังคมได้ตลอดเวลา เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ไหนที่ถูกยื่นอภิปรายทุกคนก็มีเหตุผลในการทำงาน ฉะนั้นพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความพร้อม ทุกครั้งที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็มีการพูดจาทบทวนให้คำแนะนำอย่างครบถ้วน พรรคร่วมรัฐบาลทำงานกันอย่างเป็นทีมและมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามว่า มีความมั่นใจในเสียงพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าระหองระแหงกันอยู่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ปัญหาของการเมือง พรรคการเมือง เชื่อว่าไม่ใช่มีเฉพาะรัฐบาล ฝ่ายค้านเองก็มีปัญหา การเมืองก็เป็นแบบนี้ เมื่อทำงานกันไป มีเสียงปริ่มน้ำ ก็มีบ้าง แต่มองว่าเสียงของรัฐบาลวันนี้ทุกคนทำงานอย่างเข้มแข็ง รักษาองค์ประชุมในการประชุมสภาได้อย่างดี เพราะเสียงไม่ได้แตกต่างกันมาก เพราะ ส.ส.แต่ละคนรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง ซึ่งตรงนี้เป็นจุดแข็งของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ ที่จะรักษาเสถียรภาพรัฐบาลไว้ให้ได้

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะมีปัญหาหรือไม่ เพราะมีข่าวนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่อาจถูกอภิปรายและถ้าถูกปรับออก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุจะออกด้วยนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า วันนี้เสถียรภาพรัฐบาลมีความมั่นคงและสามัคคีในพรรคร่วม รัฐมนตรีที่มาจากทุกพรรคก็ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ซึ่งนายกฯ ได้ให้นโยบายและกำกับพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง 

เมื่อถามต่อว่า สมาชิกพรรคภูมิใจไทยบางคนพูดว่ามีคนในรัฐบาลแทงข้างหลังกันเอง นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังไม่เห็น ตนเห็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายศักดิสยาม รวมถึงคนอื่นๆ ก็พูดคุยกันดี คิดว่าไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ทุกคนต่างทำงานเพราะรู้ดีว่าภาระความรับผิดชอบมากพอสมควร

ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำของแต่ละพรรคต้องมีการหารือร่วมกันก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ตอบว่า เร็วๆ นี้ก็น่าจะมี ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำลังหาเวลาที่สะดวกเพื่อพบปะพูดคุยกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล โดยเป็นการพูดคุยปกติเพราะเราทำงานร่วมกันมาพักหนึ่งแล้ว นายกฯอยากพบปะพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการบ้างกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ครั้งต่อไปอาจจะมีโอกาสพบปะพูดคุยกับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เพราะยังไม่มีการพบปะพูดคุยกัน เนื่องจากเมื่อเข้ามาต้องเร่งการทำงาน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"