บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost อารมณ์ค้างลุยกันต่อ หลังผ่านการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันที่ 13 พ.ย.2562 จนวันที่ 14 พ.ย.2562 มวยคู่เอก “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ปะทะ “สิระ เจนจาคะ-ปารีณา ไกรคุปต์”ส.ส.เขต พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการจากฝ่ายรัฐบาล ฉะกันในห้องประชุมไม่พอ นำมาสู่การฉะกันผ่านสื่ออีกวัน ...0

               รวมโควตเด็ดของทั้งสาม “เสรีพิศุทธ์” ซัดถึง “ปารีณา” ว่า “ก่อนเข้ามาเป็น กมธ.ก็ซ่า บอกจะขุดคุ้ยตนเรื่องการจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ ซึ่งพอบอกว่าจะบรรจุวาระให้ เขาก็ไม่ตอบ คนอย่างนี้ไม่รู้เรื่อง นั่งประชุมอยู่ดีๆ ก็มานั่งเล่นโทรศัพท์ ไม่สนใจอะไรเลย” ขณะที่ “ปารีณา”ตอกกลับตอนหนึ่งว่า “สังคมจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครที่อารมณ์แปรปรวน แปรปรวนยิ่งกว่าตอนที่ผู้หญิงมีประจำเดือนอีกค่ะ” ส่วน “สิระ” ก็บอกว่า “หากตำแหน่งประธานเป็นของพรรคเสรีรวมไทย ก็ส่งคนใหม่มาเป็น แต่หากไม่มีใครผมก็พร้อมที่จะเป็นเอง” ...0

               จริงอยู่ว่าศึกนี้ หลักใหญ่ใจความ “เสรีพิศุทธ์” ถูกถล่มเละเทะอยู่แล้ว จากการติดหล่มปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบไม่เลิก ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว ส.ส.ก็อภิปรายแล้ว แต่ประเด็น “มอเตอร์ไซค์ไทเกอร์” ที่ “เสรีพิศุทธ์” พูดถึง “ปารีณา” ก็น่าคิด เมื่อเจ้าตัวแฟร์ๆ กล้าบอกว่าจะบรรจุวาระให้ ทั้งที่เป็นเรื่องข้อกล่าวหาที่เป็นลบกับตัวเอง “ปารีณา” กลับไม่พูดเรื่องนี้ต่อก็นับว่าแปลก จริงใจที่จะตรวจสอบหรือไม่? ส่วนที่ “สิระ” เสนอตัวเป็นประธาน ทั้งที่ตำแหน่งประธานเป็นโควตาฝ่ายค้านนั้นจะทำได้หรือไม่ สมมติถ้าได้เป็นประธานจริง จะไม่ฉะกันต่ออีกหรือ? เพราะโดยหลักคนเป็นประธานควรดำรงตนเป็นกลางไม่ขัดแย้งเอง ก็ขอภาวนาให้หาหนทางวางมวยได้โดยเร็ว แล้วทำงานพร้อมโปรโมตเรื่องอื่นที่เป็นประโยชน์กับประชาชนดีกว่า ...0

              อีกเรื่องของ “สิระ” ในศึกก่อนหน้านี้ที่ตอบโต้กับ “เทพไท เสนพงศ์” ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง “เทพไท” เปรียบ “สิระ” กับหมาเลียปาก จน “สิระ” ฉุนขู่จะฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทในวันนี้ (15 พ.ย.) ก็เป็นอันยกเลิกแล้ว เมื่อได้มีการพูดคุยให้อภัยซึ่งกันและกันในวันที่ 14 พ.ย. โดยมี “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนกลาง ดังนั้น ที่บอกฟ้องแล้วจะไม่ยอมความก็เป็นอันยกเลิกไปด้วยเพราะไม่ได้ฟ้อง 15 พ.ย. เลยกลายเป็นเหมือนประกาศเส้นเดดไลน์ที่ต้องมาขอโทษขอโพยกัน ซึ่งมันก็ดีแล้ว ที่ไม่ต้องเพิ่มคดีความให้เป็นภาระศาลเปล่าๆ แค่ใจเย็นก็จบ ...0

               หลังโลกโซเชียลมีเดียแชร์ภาพเกณฑ์นักเรียนตั้งแถวกลางแดด ต้อนรับและหมอบกราบ ผอ.โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม คนใหม่ที่เพิ่งย้ายมา โดยวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม “อมร อมรรัตนานนท์” ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) ซึ่งเป็นศิษย์เก่า ยังบอกว่ารับไม่ได้ ไม่เหมาะสม ต้องหาข้อเท็จจริงการจัดงานครั้งนี้เกิดจากการดำริของผู้อำนวยการหรือจากคณะครู และ “คงต้องปรึกษาคณะทำงาน เพื่อให้กระทรวงดำเนินการกำหนดกรอบและสร้างประเพณีการปฏิบัติให้เหมาะสม และเป็นการส่งเสริมจริยธรรมคุณธรรม ในการเป็นแบบอย่างกับเยาวชนอย่างแท้จริง” ถูกต้องแล้วที่ประเพณีต้องมีขอบเขต ไม่ใช่เกินเลยเสียจนดูเหนือคนธรรมดา ซึ่งจะนำมาสู่ค่านิยมบูชา “ผู้นำ” มากกว่า “คุณธรรม” ได้ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"