ของโบราณที่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

      ถือเป็นอีกบัดดี้ของรัฐบาลชุดนี้ สำหรับ “ลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับ “เสี่ยติ๊ก” อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม

                อาจเพราะอายุอานามไล่เลี่ยกัน ทำให้ทั้งคู่มีความสนิทสนม คุ้นเคยกันดี แม้คนหนึ่งจะมาจากพรรคชาติไทยพัฒนา และอีกคนจะมาจากพรรคพลังประชารัฐก็ตาม

                มีเรื่องเมาธ์มอย เก็บตกความฮาของคู่ อย่างในช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ “ครม.สัญจร” ที่ จ.ราชบุรี-กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 11-12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

                ตลอดทั้งวัน บรรดาเสนาบดีต่างแยกย้ายกันลงพื้นที่ตามหน้าเสื่อที่ตัวเองรับผิดชอบ “ลูกท็อป” ไปลุยป่า ดูเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ ขณะที่ “เสี่ยติ๊ก” ลงไปดูโบราณสถานต่างๆ ในจังหวัด

                ก่อนที่ทั้งสองคนมีคิวต้องมาเจอกันที่เวทีโรงงานกระดาษกาญจนบุรีในช่วงเย็น เพราะ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีกำหนดการขึ้นพูดคุยกับประชาชนที่นี่

                ครั้นบัดดี้เจอหน้ากันที่งาน ช็อตแรกต่างโผเข้ากอดกัน พร้อมกับถามไถ่ไปลงพื้นที่ๆ ไหนมา “ลูกท็อป” บอกไปอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ ส่วน “เสี่ยติ๊ก” บอกไปดูโบราณสถานในจังหวัด

                “ลูกท็อป” ได้โอกาสจึงแซว “ไปดูโบราณสถานมาเหรอ จริงๆ ไม่ต้องไปดูที่ไหนหรอก ติ๊กกลับไปดูที่บ้านก็ได้นะ” ทำเอาวงสนทนาเฮกันลั่น

                แหม่ๆ "ลูกท็อป" ภรรยาไม่มาด้วยล่ะทำเป็นเก่งกันเลยนะ ฮ่าๆ.

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"