'วิรัช'ย้ำพปชร.หนุน'สุชาติ'นั่งประธานกมธ.แก้ไขรธน.ไม่มีชื่ออื่น


เพิ่มเพื่อน    

 

15พ.ย.62-ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป) พรรคร่วมรัฐบาล ระบุ ยังไม่มั่นใจว่าในสัปดาห์หน้าจะสามารถพิจารณา ญัตติด่วนเรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 โดยต้องรอดู วาระเพื่อทราบ ในสัปดาห์นี้ก่อนว่าจะมีเพิ่มเติมมาหรือไม่ อีกทั้งต้องพิจารณา ญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฎร ตั้งกมธ.วิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. มาตรา 44 ก่อน
ทั้งนี้ยืนยัน ไม่เกี่ยวกับปัญหา เรื่องตัวประธานฯ เพราะพรรคพลังประชารัฐ ได้พิจารณาและยืนยันมาตั้งแต่ต้นว่าสนับสนุนนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ชุดดังกล่าว และที่ผ่านมาในพรรคไม่เคยมีการพูดกันว่าจะเชิญ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณอดีตประธาน กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ มาเป็นประธานตามที่เป็นข่าว
ประธานวิปรัฐบาล ยังกล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  ในซีกรัฐบาล จะขอเปลี่ยนตัวประธาน ซึ่ง เป็นโควตาของพรรคการเมือง ว่า กรรมาธิการในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้าที่ ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการฯ และเห็นว่าเมื่อสภา แต่งตั้งไปแล้วก็เป็นหน้าที่ของกรรมาธิการในแต่ละคณะ การที่จะออกหนังสือเรียกหรือหนังสือเชิญใครมาชี้แจงต้องเป็นไปตาม ข้อบังคับและข้อกฎหมาย หากใครทำไม่ถูกต้องตามขั้นตอนก็เป็นเรื่องของกรรมาธิการทั้ง15คน ที่จะพิจารณา แม้จะเป็นโควตาของพรรคการเมืองก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"