ปัตตานี คุมเข้ม ระวังเหตุเกิดซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า  ตามที่เกิดเหตุการณ์อย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดปัตตานี  ยะลา   นราธิวาสทำให้ประชาชนไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ซึ่งที่ปัตตานีเกิดขึ้นอย่างซ้ำซ้อน เมื่อทางจังหวัดอ่อนแอในเรื่องมาตรการณ์ของการรักษาความปลอดภัยแล้ว คนร้ายมักจะเข้าก่อเหตุในพื้นที่ทันที ดังเช่นยิง สามีภรรยาเสียชีวิต2รายที่ ต.ควนโนรีอ.โคกโพธิ์จ.ปัตตานีเมื่อวันที่15พย.ที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่าทำให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ภาค4 ส่วนหน้า ให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคง ยกระดับมาตรการระวัง ป้องกันมาตรการ รปภ.ชั้นสูงสุด เน้นย้ำการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ และเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่และ ตรวจสอบสิ่งผิดปกติ สิ่งบอกเหตุที่อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ เพื่อป้องกันการก่อเหตุและระวังการก่อเหตุ”

หลังได้รับแจ้งจากหน่วยข่าวในพื้นที่ ผู้ก่อเหตุร้ายเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ เพื่อตอบโต้การปฏิบัติการเจ้าหน้าที่  โดยจะก่อเหตุยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ ซุ่มยิงจุดตรวจ ด่านตรวจและลอบวางระเบิดแสวงเครื่องแบบเร่งด่วน เส้นทางที่เจ้าหน้าที่ช้ในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำการโจมตีต่อกำลังภาคประชาชนเป็นหลัก

ดังนั้นฝ่ายความมั่นคงจึงขอเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดในพื้นที่ชายแดนใต้ให้มีความเข้มแข็งอย่าอ่อนแอ หรือประมาทกับสถานการณ์ ให้คงความเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยและตรวจเข้มอย่างต่อเนื่องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่าเมื่อกลางดึกวันที่17พย.กลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและฝ่ายพยายามทำลายกล้อง วงจรปิดCCTV พื้นที่ อ.สายบุรี จังหวัดปัตตานีแต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจาก มีประชาชนได้แจ้งบุคคลต้องสงสัญให้จนท.ทราบก่อน ทำให้หน่วยจรยุทธ์ของกำลังสามฝ่ายเข้าไปแบะลาดตระเวณ ทำให้เหตุการณ์สงบ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"