บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เริ่มต้นบันทึกถูกใจมากมายกับโพลของ "สำนักวิจัยซูเปอร์โพล" ที่ระบุว่าประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 86.5 คิดว่า ควรแก้นิสัย ส.ส.ก่อนแก้รัฐธรรมนูญ ...555 เอิ๊กอ๊ากหัวเราะจนแทบสำลัก!! ...0

ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ ไม่ว่ายุค 1.0 มาถึง 4.0 "ท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติ" ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม ชอบขู่ วางอำนาจ ท้าตี ท้าต่อย ก่อความขัดแย้งในสังคม โหนกระแสชิงพื้นที่หน้าข่าว โดยไม่สำนึกละอายใจเลยว่า กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน สมควรทำได้มากกว่าทะเลาะกันนะจ๊ะ ...0

ว่าด้วยวิวาทะของบรรดานักการเมืองแล้ว รอยปริแยกระหว่าง พปชร.กับภูมิใจไทย ถือเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เพราะมีการหยิบประเด็น "สื่อ" เข้ามาเกี่ยวข้องจนเกิดคำถามว่า การเมืองแทรกแซงสื่อ หรือสื่อแทรกแซงการเมืองกันแน่?!? แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนกลางอารมณ์ยังบ่จอย "หนีหน้า" ไม่ให้คำตอบ ...0

งานนี้ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคงไม่เอ็นจอย เมื่อเป้าพุ่งไปที่ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมแบบชัดเจนไม่มีรายการปิดบัง ..แต่บันทึกตรงนี้ขอพยากรณ์ว่า สุดท้ายผลประโยชน์ลงตัว แบ่งเค้กกันได้..หายเคืองแน่นอน ...0

สิ่งที่น่าสนใจคือ "แมลงวัน" จะไม่ตอมแมลงวัน เหมือนปรัชญาเก่าแก่มาแต่ก่อนแต่ไรหรือเปล่า?? ในเมื่อทุกวันนี้ สภาวิชาชีพของสื่อนั้นมีเยอะมีแยะจนนับนิ้วไม่ถ้วน หรือจะเสนอหน้าแค่เรื่องไปนั่งเก้าอี้กรรมการหรืออนุกรรมการต่างๆ กินค่าเบี้ยประชุม ก็ถือว่าบรรลุภารกิจความรับผิดชอบแล้ว??? ...0

การสัญจรไปมาถือเป็นชีวิตประจำวันที่ต้องกระทบต่อทุกข์สุขของประชาชนโดยเฉพาะ จึงไม่ต้องแปลกใจที่กระทรวงคมนาคม ต้องถูกผลักมายืนข้างหน้าให้วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นประจำ เมื่อว่าด้วยปัญหาปากท้องของชาวบ้าน ผลการประชุมคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ บอร์ด รฟม. เพื่อพิจารณาลดภาระค่าโดยสารรถไฟฟ้าเพื่อประชาชนวันพรุ่งนี้ 19 พ.ย. ทุกฝ่ายจึงเงี่ยหูฟังตั้งตารอคอย..แต่ลงท้ายคงจะต้องร้อง..ยี้!! ส่ายศีรษะใช้ชีวิตตามปกติต่อไป เพราะ "ลดราคา" จะทำได้ง่ายๆ ก็แค่รถไฟสายสีม่วง เพราะเป็นระบบ Gross Cost ภาครัฐจัดเก็บรายได้ทั้งหมด และชดเชยค่าตอบแทนให้บริษัทเอกชนตามค่าใช้จ่ายสำหรับการดำเนินงานหรือจ้างวิ่งเท่านั้น ส่วนสายอื่นๆ นั้น ..ได้ฝันดีกว่าไม่มีความฝัน..จริงมั้ย ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย 20 พ.ย.นี้ มีเรื่องต้องตามลุ้นคดีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ร้องถามว่า ..ผมทำผิดอะไร?? ในกรณีถือหุ้นสื่อ เพราะศาลรัฐธรรมนูญจะมีการอ่านคำวินิจฉัยแล้วจ้า ส่วนจะมีดรามาหรือไม่ก็ต้องตาม "ดูให้เป็น" นะจ๊ะ ...0

อีกเรื่องที่พลาดไม่ได้ เห็นจะเป็นการประชุมบอร์ด ทอท.ที่มี ประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง นั่งหัวโต๊ะว่าจะเคาะตามข้อเสนอของ นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กับการเดินหน้าสร้าง "เทอร์มินัล 2" รองรับผู้โดยสารเพิ่ม 40 ล้านคน ทั้งๆ ที่โครงการนี้เคยถูกระงับไปโดยสภาพัฒน์และกระทรวงคมนาคมในสมัยที่ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็น รมว.คมนาคมหรือเปล่า ...0 งานนี้เถียงกันมานาน จนสนามบินที่อื่นๆ เขาเสร็จไปหลายสนามบินแล้วนะจ๊ะ ...0 บันทึกบรรทัดท้ายสุด ..FC อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่อยากเห็น "พี่มาร์ค" กลับมาโชว์กึ๋นในเก้าอี้ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฯ ล่ะก็ ..ก็ให้เผื่อคำว่าเสียใจไว้ด้วยนะจะบอกให้ ...0

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"