'พุทธิพงษ์'ชี้ประธานแก้รธน.ต้องเข้าใจและควบคุมประเด็นได้


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.62-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการหารือกันของพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า มีการหารือกันมาอย่างต่อเนื่องและมีความคิดเห็นที่หลากหลาย สำหรับในพรรคก็มีคนที่เหมาะสมที่จะเป็นประธานกมธ. โดยนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ที่พรรคสนับสนุนก็มีความเหมาะสม ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ปิดกันคนนอก ก็มองดูคนที่เหมาะสมอยู่เช่นกัน 

“เห็นประธานวิปผม ก็ฟันธงแล้วว่าต้องเป็นคนใน ก็ถือว่ายังหลากหลายความคิดอยู่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องการคนที่เมื่อเข้ามาเป็นประธานแล้ว ต้องมีความเข้าใจในเรื่องรัฐธรรมนูญ ควบคุมประเด็น หรือสาระในการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด”

ถามว่าในพลังประชารัฐใครจะเป็นคนตัดสินว่าประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะเป็นคนนอกหรือคนใน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า คิดว่าผู้บริหารทุกคนในพรรคคงต้องมีการพูดคุยกัน ทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค หรือแม้แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ที่ทุกพรรคให้ความเคารพ

ซักว่าประธานยุทธศาสตร์พรรค สามารถฟันธงได้เลยใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เท่าที่ทำงานร่วมกันมา พล.อ.ประวิตร ก็เป็นผู้ใหญ่ที่สามารถพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค และมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด และเชื่อว่าเรื่องนี้คงมีการพูดคุยกันบ้างแล้ว เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะตัดสินใจ รอคนที่เหมาะสมที่สุด 

เมื่อถามว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ต้องการเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธานกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญฯอยู่แล้ว จะสร้างความลำบากใจที่จะต้องพูดคุยกันหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาหรอก ได้พูดคุยกันหมด ทุกพรรคในพรรคร่วมรัฐบาลและเชื่อว่ามีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน คือเสียงส่วนใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาลเลือกใครก็เป็นคนนั้น 

เมื่อถามว่าได้วันนัดมิตติ้งพรรคร่วมรัฐบาลหรือยัง นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า กำลังหาอยู่ ต้องให้พร้อมสำหรับทุกพรรคเพื่อหาเวลาที่เหมาะสม ซึ่งช่วงเดือนนี้จนถึงเดือนหน้าหลายคนมีภารกิจพอสมควรแต่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ภายในสิ้นปี ซึ่งจะมีสองส่วนคือแกนนำพรรคพบกับนายกรัฐมนตรีและรองนายกฯ ส่วนที่สองจะเชิญส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยพบปะกันบ้าง โดยตนรับเป็นผู้ประสานงานส่วนหนึ่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"