'สมคิด'เลี่ยงตอบฝ่ายค้านเล็งซักฟอกปัญหาศก.บอกควรร่วมกันแก้มากกว่า


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.62-นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีข่าวฝ่ายค้านเตรียมหยิบยกเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเดือนธันวาคมนี้ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นสิ่งที่คนเราจะมานั่งว่าอะไรกัน เพราะเรื่องเศรษฐกิจถือเป็นส่วนรวมของทั้งประเทศ เรื่องเศรษฐกิจพูดแต่ว่าไม่ดี หรือแย่ ความรู้สึกโดยส่วนรวมก็จะไม่ดีไปด้วย เมื่อความรู้สึกส่วนรวมไม่ดีแล้วไม่ว่าจะเป็นการบริโภค หรือการลงทุนก็จะชะลอตัว ฉะนั้นถือเป็นเรื่องปกติ แต่เราต้องมั่นใจในตัวเอง ตนมองว่าในช่วงเวลานี้ในขณะที่โลกเป็นแบบนี้ ทุกประเทศกำลังลำบากเราต้องสามัคคีกันทุกฝ่ายไม่ว่ารัฐ เอกชน ฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ต้องมาช่วยกันคิดว่าจะช่วยกันอย่างไร 

"เวลานี้กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)หารือกันตลอดเวลาว่าจะทำมาตรการทางการเงินและการคลังอย่างไรที่จะดูแลเศรษฐกิจของไทยไปให้ได้ เราไม่ถึงกับย่ำแย่ เมื่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เราขยายตัวอยู่ที่ 2.4 % ก็ถือว่าดี เมื่อเทียบกับหลายประเทศในโลกนี้ เพราะเศรษฐกิจของเราใหญ่มากมีขนาดเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับเวียดนาม ซึ่งการรักษาโมเมนตัมเศรษฐกิจจึงไม่ใช่ของง่าย และการส่งออก 60% ของจีดีพี ถ้ายังติดลบอยู่ก็เหนื่อยกันทุกคน" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"