เคยโดน 'บึ้ม'


เพิ่มเพื่อน    

              คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ชั่วโมงนี้นับว่าเป็น กมธ.ชุดที่ฝุ่นตลบมากกว่าคณะอื่นเป็นไหนๆ

                เมื่อคนเป็นประธานอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยังคงมุ่งมั่นกับการเรียก พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เข้าชี้แจงกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนและการเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 63

                แม้ว่า พลังประชารัฐ พยายามแก้เกมโดยส่ง สิระ เจนจาคะ - ปารีณา ไกรคุปต์ เข้าปะ ฉะ ดะ กับคนเป็นประธาน ทั้งการเดินเกมเสนอปลดประธาน และการขู่จะตรวจสอบทุจริตการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ไทเกอร์สมัย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็น ผบ.ตร. ก็ตาม

                ถ้าจำกันได้คดีนี้ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายตำรวจที่เกี่ยวข้องไปแล้วเมื่อ 21 มี.ค.60 ฐานความผิดทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) โดยไม่ปรากฏชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่อย่างใด

                อย่างไรก็ตาม คนอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถือว่าผ่านอะไรมาอย่างโชกโชนในเส้นทางสีกากี มีผลงานฝากไว้จำนวนมาก โดยเฉพาะเหตุการณ์การปราบปรามคอมมิวนิสต์ จนได้รับฉายาว่า "วีรบุรุษนาแก" รวมถึงการเป็นมือปราบผู้มีอิทธิพล จนได้ชื่อว่านายตำรวจตงฉิน และสามารถแคล้วคลาดจากหลายเหตุการณ์

                ครั้งหนึ่ง เสรีพิศุทธ์ เกือบเอาชีวิตไปทิ้งไว้ที่ กองปราบฯ หลังได้รับโอกาสจาก น้าชาติ-พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ สมัยเป็นนายกฯ ที่แต่งตั้งให้เขาเป็น "ผู้บังคับการกองปราบปราม" เพื่อสะสางปัญหาและพฤติกรรมมิชอบบางอย่างในหน่วยงาน จนมีคนไม่พอใจและถึงขั้นวางระเบิดในห้องทำงานของเขาเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2534

                เดชะบุญที่ระเบิดได้ระเบิดก่อนที่เขาจะเข้าทำงาน จึงรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด และเคยเปิดเผยด้วยว่าเคยมีหมอดูทำนายไว้ว่าเขาจะไม่ตายโหง

                นี่เองเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวเป็นคนกล้าชนมาแต่ไหนแต่ไร.

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"