ปลัดกระทรวงทรัพย์ยันเปล่าเด้ง'ชัยวัฒน์'แค่ย้ายเก็บตกไม่เกี่ยวคดีฆ่าบิลลี่


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.62- ​ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)​ถึงการย้ายนายชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) และอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ไปเป็นผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรจังหวัดปัตตานี ว่า คดีของนายชัยวัฒน์ ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลต้องว่าไปตามกระบวนการ ส่วนเหตุผลที่ย้ายนายชัยวัฒน์ เนื่องจากวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช ทำเรื่องมาที่กระทรวงเพื่อขอย้าย​จึงย้ายฝั่งจากกรมอุทยานฯไปขึ้นอยู่กับสำนักงานปลัดกระทรวง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ​ เพราะย้ายในระดับที่เท่ากัน​ และยังมีอำนาจหน้าที่เหมือนเดิมในการดูแลทรัพยากรป่าไม้ในจังหวัด

“คำสั่งเขียนว่าย้าย ไม่ใช่เด้ง ทุกตำแหน่งของกระทรวงทรัพยากร ถือว่ามีศักดิ์ศรี ผมเชื่อว่าเขาไปอยู่ตรงนั้นก็คงทำงานได้ดี การที่ย้ายไม่เกี่ยวข้องกับคดีความ​ เพราะกระทรวงได้มีคำสั่งย้ายข้าราชการไปประมาณ 80 กว่าคน ถึงกรณีของนายชัยวัฒน์​ ถือว่าเป็นการเก็บตก จึงมีการเสนอย้ายอีกคน”นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร​ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอสำนวนคดีไปถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ) เนื่องจากมีข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ด้วย​ เมื่อได้สำนวนมาแล้วจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ว่าจะใช้เวลาประมาณ2-3​สัปดาห์ แม้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบนายชัยวัฒน์ไปก่อนหน้านี้แล้ว​แต่ขณะนี้นายชัยวัฒน์ เป็นข้าราชการการระดับ8 นี้ตำแหน่งมีระดับสูงขึ้น การสอบสวนก็จะเข้มข้นขึ้น ทั้งนี้หากว่าผลการสอบเข้าข่ายมีความผิอาจจะต้องพิจารณาโทษทางวินัย​  รวมไปถึงเรื่องของการพักการปฎิบัติหน้าที่เอาไว้ก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"