'เสรีพิศุทธ์'อ้างเซ็นตั้งที่ปรึกษาล่วงหน้าทำได้ เมิน'สิระ'ฟ้องหมิ่น


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย. 62 – ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการลงนามในเอกสารแต่งตั้งที่ปรึกษาของประธาน กมธ.ฯ ล่วงหน้า ว่า คนส่วนใหญ่ทำงานมาน้อยก็จะไม่เข้าใจขั้นตอนการทำงานของตนที่ต้องการความรวดเร็ว และที่ทำไปก็เพื่อที่ปรึกษาได้เข้ามานั่งทำงานได้ทันทีในวันนี้ ไม่ต้องเสียเวลาไปอีกสัปดาห์หนึ่ง คำสั่งแต่งตั้งข้าราชการก็ทำล่วงหน้าแบบนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นอำนาจแต่งตั้งของตน ไม่จำเป็นต้องขอมติจากที่ประชุม แต่ตนให้เกียรติคณะกมธ. รวมทั้งให้กมธ.ของแต่ละพรรคการเมืองส่งตัวแทนของตนมา จึงได้เห็นชื่อของนายวัฒนา เมืองสุข เพราะพรรคเพื่อไทยเสนอ เช่นเดียวกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็เป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์
           
เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฟ้องหมิ่นประมาท เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าได้ตำแหน่งส.ส. เพราะซื้อเสียง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงว่า ไม่มีปัญหาอะไร ที่แสดงความคิดเห็นไปนั้นเป็นการกระทำที่สุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม จึงไม่ผิดกฎหมาย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"