'สิระ'จ่อร้องปปช.ฟันอาญา'เสรีพิศุทธ์'ลุอำนาจปธ.กมธ.ปราบโกง


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย. 62 – ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ. ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกมธ.ออกจากตำแหน่งว่า  ได้ทำหนังสือถึงประธาน กมธ. ป.ป.ช. เพื่อขอให้ที่ประชุมลงมติปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากการเป็นประธาน เนื่องจากดำเนินการไม่เป็นมติ กมธ. ดังนี้ 1.การลงนามในหนังสือเรียกนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ให้มาชี้แจงในวันที่ 20 พฤศจิกายน ไม่เป็นไปตามมติของคณะกรรมาธิการเมื่อวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2.การมีประกาศแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานคณะกมธ. ล่วงหน้าก่อนมีการประชุมในวันที่ 20 พฤศจิกายน ซึ่งคาดว่าเรื่องนี้จะได้รับการพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า 

“การดำเนินดังกล่าวของประธาน กมธ. เป็นไปโดยมิชอบ ขัดต่อกฎหมาย ดังนั้นจะดำเนินการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายในวันที่ 22 หรือ 25 พฤศจิกายน เพื่อให้ดำเนินการทางอาญากับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อไป” นายสิระ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"