'โป๊ปฟรานซิส' เสด็จถึงไทย


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส องค์ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก เสด็จถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เริ่มการเสด็จเยือนเอเชียอย่างเป็นทางการที่ไทย ก่อนจะเสด็จเยือนญี่ปุ่นต่อไป

โป๊ปฟรานซิส (ขวา) เสด็จถึงท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี (ซ้าย) พระญาติ เป็นหนึ่งในคณะเฝ้ารับเสด็จ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา / AFP

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เครื่องบินพระที่นั่งของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสมาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เมื่อเวลาหลังเที่ยงวันของวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 โดยรัฐบาลไทยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำคณะผู้แทนไทย ถวายการต้อนรับ ในคณะที่มาเฝ้ารับเสด็จยังรวมถึงซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี พระญาติที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยมานานหลายสิบปีด้วย

    โป๊ปตรัสกับซิสเตอร์อานา โรซา ว่าพระองค์ดีพระทัยที่ได้พบและซิสเตอร์สามารถทำหน้าที่ล่ามของพระองค์ที่นี่ได้

    การเสด็จเยือนไทยและญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นการเสด็จเยือนเอเชียครั้งที่ 3 ของโป๊ปฟรานซิส และเป็นการเสด็จเยือนไทยครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ทศวรรษของประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ต่อจากสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2527

    ก่อนเริ่มการเสด็จโป๊ปฟรานซิสทรงยกย่องราชอาณาจักรไทยซึ่งมีคริสต์ศาสนิกชนชาวคาทอลิกเกือบ 400,000 คน หรือไม่ถึง 0.5% ของประชากร ว่าไทยเป็นประเทศที่มีความหลากหลายเชื้อชาติ และพระองค์หวังว่าการเสด็จเยือนครั้งนี้จะกระชับความมิตรภาพระหว่างชุมชนชาวคาทอลิกกับพี่น้องชาวพุทธจำนวนมากมายให้แนบแน่นยิ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"