น้อยใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

         ว่าด้วยบรรยากาศรัฐสภาทุกวันพุธ ทุกคนทราบดีว่าเป็นวันที่คึกคักกว่าวันอื่น และวุ่นวายตั้งแต่เช้ายันค่ำ ส.ส.แต่ละคนนอกจากมาปฏิบัติหน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ยังต้องประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ในชุดที่ตนเองสังกัดอีกด้วย ซึ่งการประชุมดังกล่าวต้องเชิญผู้มีอำนาจ ภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่ กมธ.นั้นๆ สนใจมาชี้แจง

                อย่างเช่นคณะ กมธ.ที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีวาระพิจารณาเรื่องที่ดินของกรมป่าไม้ จำนวน 20,000 ไร่ หมดสัญญาปี 56 แต่ยังมีมือมืดเข้าไปเก็บผลประโยชน์จากสวนปาล์มน้ำมันในที่ดินดังกล่าว

                ปะหน้า “ชยุต ภุมมะกาญจนะ” ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะ กมธ.ที่ดินฯ กำลังเดินป้วนเปี้ยนแถวๆ หน้าห้องประชุมของคณะ กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ของทั่นประธาน “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ซึ่งบรรดากระจอกข่าวกำลังเกาะติดอยู่ จึงเอ่ยทักทายและไถ่ถามเรื่องงาน

                แต่ “เจ้าตัว” กลับตัดพ้อ...

                “กมธ.ชุดเราประชุมแจ้งว่าจะมีแถลงข่าว นักข่าวยังไม่มาเลย แต่ดูชุดท่านเสรีพิศุทธ์สิ มารอกันทั้งที่ชุดของพี่พิจารณาที่ดินถึง 20,000 ไร่ มากกว่าชุด กมธ.ปราบปรามอีก มีแค่ 1,700 ไร่เอง”

                แถมยังบอกอีก...

                “ทำไมคณะผมได้เวลาใช้ห้องน้อยกว่าชุดท่านเสรีพิศุทธ์ล่ะ ปกติเต็มที่ก็ตั้งแต่เก้าโมงถึงบ่ายสองโมง แต่อันนี้เกือบจะสามโมงแล้วยังได้ใช้ห้องอยู่เลย”

                แหม วันไหนคณะ กมธ.ที่ดินพิจารณาเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.ของ “สมัชชา เอ่งฉ้วน” และ “ปารีณา ไกรคุปต์” รับรองอบอุ่นแน่นอน อิอิ

          มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"