รพ.ดังขอนแก่นอพยพผู้ป่วยออกจากตึก หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวลาว


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหวที่ สปป.ลาว ส่งผลกระทบให้มีการสั่นสะเทือนเกิดขึ้นในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นเหตุให้โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ต้องอพยพผู้ป่วยออกจากอาคารของโรงพยาบาล มาอยู่ที่ลานจอดรถหน้าอาคารโรงพยาบาลทั้งหมด โดยมี นพ.ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลราชพฤกษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยกันพาผู้ป่วยออกมานอกอาคารทันทีที่เกิดแรงสั่นไหว

นพ.ธีระวัฒน์ กล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหวไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่เป็นครั้งแรกที่ผู้คนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นรับรู้ถึงแรงสั่นไหว โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารสูงก็จะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นไหวดังกล่าวมากกว่าผู้ที่อยู่บนพื้นทั่วไป

“โรงพยาบาลราชพฤกษ์ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่รับรู้ถึงการสั่นไหวในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศลาว เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้ป่วยและญาติรวมถึงบุคลากรของโรงพยาบาล จึงต้องอพยพผู้ป่วยออกนอกอาคาร คล้ายๆกับการหนีไฟ แต่ถึงแม้ว่าการสั่นไหวไม่รุนแรง ก็ต้องอพยพออกมาก่อนเสมือนว่าโรงพยาบาลได้ซักซ้อมความพร้อมของตัวเองไปในตัวด้วย ซึ่งทุกอย่างก็ลงตัวเป็นอย่างดี โดยภายหลังสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติได้อนุญาตให้ผู้ป่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆกลับเข้าตัวอาคารได้ตามปกติ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"