'เอ๋' น้อยใจ 'ชวน' เลือกปฏิบัติ รับไม่ได้ 'เสรีพิศุทธ์' ดูถูกผู้หญิง


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย 62 - ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เเถลงข่าวถึงกรณีขอหารือในสภาฯเพื่อให้สอบจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธานคณะกมธ.ป.ป.ช.แต่ถูกนายชวนตัดบท ว่า ตนน้อยใจที่ถูกเลือกปฏิบัติ ขนาดส.ส.พรรคอนาคตใหม่ขอหารือ แต่พูดจาดูถูกดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม รวมถึงส.ส.พรรคอื่นๆขอหารือเรื่องห้องน้ำในสภาฯ นายชวนยังอนุญาตได้ แต่ขอให้สอบจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับไม่อนุญาตแล้วบอกว่าเป็นเรื่องภายในกมธ. ซึ่งคำว่าสวะ มีเเต่คนต่ำเท่านั้นที่จะพูดได้ และต้องพูดกับคนต่ำๆด้วยกัน จึงอยากให้นายชวนได้เมตตาตน ตนเป็นผู้หญิงเวลาพูดกับผู้หญิงก็ขอให้มีการพูดด้วยกิริยาสุภาพปกติ

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ทั้งนี้ มีเพื่อนสมาชิกหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงที่ตนหารือในสภาฯ ตนยืนอยู่ใกล้กับนายนิพันธ์ ศิริพร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ที่ชนะการเลือกตั้งในเขตบ้านนายชวนเอง เเม้เเต่ในเขตอำเภอบ้านของนายชวนเองนับเเล้วคะเเนนยังนำ ทำให้ท่านไม่พอใจ อาจจะหงุดหงิดเรื่องนี้หรือไม่ แต่ตนอยากให้เเยกเเยะเรื่องทั้งหมด ตนไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร ไม่ได้เป็นอดีตผบ.ตร.แต่ก็เป็นสมาชิกรัฐสภา อยากให้นายชวนหยุดตัดไมโครโฟนตนเสียที ที่ผ่านมาเเม้ตนจะบ่นกับเพื่อนสมาชิกบ้างเเต่ไม่เคยเเถลงข่าว แต่วันนี้ที่ตองมาเเถลงเพราะเห็นว่านายชวนเยอะเกินไปแล้ว  

เมื่อถามว่า ได้อ่านข้อบังคัการประชุมหรือว่าเรื่องไหนขอหารือได้หรือไม่ได้ น.ส.ปารีณากล่าวว่า ตนทราบว่าต้องหารือเรื่องของประชาชนเเละเรื่องทั่วไป ซึ่งเรื่องที่ตนนำหารือเป็นเรื่องทั่วไป ส.ส.หลายคนก็ได้หารือเเบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องห้องน้ำ เรื่องที่จอดรถสภาฯ นายชวนอนุญาตทั้งหมด แต่พอตนขอให้สอบท่านกลับพูดว่าเป็นเรื่องกมธ.

ถามถึงกรณีถือครองที่ดินสปก.1700 ไร่ที่กำลังเป็นข่าว น.ส.ปารีณา กลับไม่ตอบคำถาม โดยกล่าวขอบคุณ ยกมือไหว้สื่อและเดินออกไปจากโพเดียมเเถลงข่าวทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"