โชเฟอร์รถบรรทุกบุกสตช.ร้องผบ.ตร.ตั้งกก.กลางสอบ-ตรวจดีเอ็นเอหลังโดนยัดยาบ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

22พ.ย.62-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ พานายโสภณ วงษ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปีคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจค้นภายในรถบรรทุกสิบล้อ ก่อนถูกกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครอง 1 เม็ด เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม พร้อมพยานหลักฐานแผ่นซีดีคลิปภาพวันเกิดเหตุ มามอบให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ฉัตรชัย นันทมงคล ตำรวจเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน

นายโสภณ  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ต่อเนื่องเวลา 02.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ตนขับรถบรรทุกมาถึงบริเวณด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด จึงหยุดรถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คน ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาตรวจค้น โดยระหว่างนั้นตำรวจบอกว่าไฟท้ายรถดับ ตนจึงได้เดินไปดูไฟท้ายรถ แต่พอกลับมาตำรวจแจ้งว่าพบยาบ้าบริเวณเบาะกลางข้างขาคนขับด้านซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน หลังถูกจับตนไม่ถูกใส่กุญแจมือ แต่มีการส่งสัญญาณที่รู้กันในกลุ่มรถถบรรทุก ซึ่งตำรวจให้ไปขยับรถค่อยกลับมาคุยกัน แต่ตนก็ไม่ได้มีการขอเคลียร์แต่อย่างใด เพราะมั่นใจว่ายาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง

"รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นของบริษัท ซึ่งผมขับอยู่เป็นประจำมาตั้งแต่เดือนกุมพาพันธ์ และค่อนข้างระมัดระวังในการขึ้นลงรถจะล็อคทุกครั้ง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวผมไม่ได้บอกว่าตำรวจที่ตรวจค้นเป็นคนยัดยา แต่ขอให้ทาง ผบ.ตร.ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากส่วนกลาง เนื่องจากไม่มั่นใจตำรวจในพื้นที่ และสั่งการให้มีการตรวจดีเอ็นเอของกลางที่พบ เพื่อความกระจ่างต่อสังคม ซึ่งภายหลังผมถูกจับกุมก็ถูกให้ออกจากงาน ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม"นายโสภณ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"