'หมอเอ้ก' เดือดแทน 'ชวน' อบรมวุฒิภาวะ 'เอ๋ ปารีณา'


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย 62 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ แถลงข่าวถึงความน้อยใจที่ถูกประธานรัฐสภาปิดไมค์ขณะขอหารือในสภาเพื่อให้สอบจริยธรรม พล.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อเสรีรวมไทยในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร โดยมีความคิดเห็นว่าผู้ที่มีวุฒิภาวะมากเพียงพอ จะไม่นำเรื่องของความพอใจหรือไม่พอใจอะไรโดยส่วนตัวมาเป็นประเด็นตัดสินการกระทำในอำนาจหน้าที่ของตน และตนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นหนึ่งคนที่มีวุฒิภาวะมากพอ
 
นายคณวัฒน์  กล่าวว่า จากเหตุการณ์การปิดไมค์ดังกล่าว จะเห็นได้ว่าท่านประธานชวนได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในกรรมาธิการ แต่คุณปารีณายังดึงดันที่จะให้เกิดการตรวจสอบภายในรัฐสภา ดังนั้นการปิดไมค์จึงเป็นไปเพื่อให้ภายในรัฐสภาได้ทำหน้าที่ของการเป็นตัวแทนประชาชนนั่นคือ การถกและเถียงกันในเรื่องของประชาชน ในเรื่องของประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่การมาฟ้องผู้ใหญ่เพื่อปกป้องเพียงเเต่ตนเอง การแสดงออกซึ่งความมีวุฒิภาวะเป็นสิ่งที่ ส.ส. ควรมี เพราะท่านไม่ได้เพียงแบกแต่ชื่อของท่าน แต่การเป็นผู้แทนราษฎรยังหมายถึงการแบกชื่อของประชาชนที่เลือกท่านมาอีกด้วย

“ส่วนของความคิดที่ว่า เป็นเพราะประชาธิปัตย์เราแพ้ในเขตบ้านเกิดท่านชวนหรือเปล่า จึงต้นเหตุของเหตุการณ์นี้ ต้องนำเรียนอย่างนี้ครับว่านั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะหากประชาธิปัตย์เรามัวแต่เจ้าคิดเจ้าแค้นใครก็ตามที่ชนะในเขตที่เคยเป็นของเราไป ผมว่าวันนี้ประชาธิปัตย์คงไม่ได้ทำอะไรหรอกครับ เพราะรอบนี้เราแพ้หลายเขตเลย การที่ใครก็ตามจะเเพ้หรือชนะเลือกตั้ง ไม่ว่าพรรคอะไรประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหงุดหงิดหรือรู้สึกไม่พอใจอะไรจนจะมากระทบต่อการทำงาน เราทำในสิ่งที่นักการเมืองควรทำ คือ มุ่งมั่นทำนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนมากกว่าจะเอาเวลาไปทำในสิ่งที่เปล่าประโยชน์”นายคณวัฒน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"